Trung Quốc đưa mạng wifi lên máy bay

Thứ Tư, 23/04/2014 - 14:17 GMT+7

 Nhằm cung cấp thêm cho khách hàng các tiện ích khi đi máy bay, Trung Quốc lần đầu tiên đưa vào sử dụng dịch vụ truyền dữ liệu từ mặt đất lên máy bay cho phép hành khách có thể sử dụng mạng wifi khi ở trên máy bay.

Ngày 16/4, Trung Quốc đã đưa vào sử dụng dịch vụ truyền dữ liệu từ mặt đất lên tàu bay cho phép hành khách có thể sử dụng mạng wifi khi ở trên tàu bay.
alt image
 Với công nghệ truyền dữ liệu mới, khách hàng trên tàu bay có thể truy cập wifi để xem tivi, lướt web và kiemr tra thư điện tử (Ảnh minh họa: gennk.vn).
Nhằm cung cấp thêm cho khách hàng các tiện ích khi đi tàu bay, Trung Quốc lần đầu tiên đưa vào sử dụng dịch vụ truyền dữ liệu từ mặt đất lên tàu bay cho phép hành khách có thể sử dụng mạng wifi khi ở trên tàu bay. 
Theo ông Trương Vân, Giám đốc dịch vụ wifi trên tàu bay của hãng hàng không Trung Quốc, dịch vụ truyền dữ liệu từ mặt đất lên tàu bay sẽ mang lại cho hành khách những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng mạng wifi trên tàu bay bởi công nghệ mới này cung cấp băng thông rộng gấp 10 lần so với công nghệ truyền dữ liệu wifi qua vệ tinh như đã từng sử dụng trước đây. 
Ông Trương Vân cho biết: “Thông thường các hệ thống trạm phát sóng được sử dụng để truyền đi các tín hiệu từ mặt đất, song bây giờ chúng tôi sẽ chuyển sang sử dụng các ăng-ten truyền tín hiệu theo chiều thẳng đứng để các vật thể bay cũng có thể nhận được các tín hiệu dữ liệu. Khó khăn ở đây là chúng tôi phải dựng các ăng-ten sao cho song song cùng với đường đi của các vật thể bay.”
Ông Trương Vân cho biết thêm, trước mắt, hãng hàng không Trung Quốc chỉ cung cấp wifi cho các chuyến bay thương mại tại 2 chiều từ thủ đô Bắc Kinh đến thành phố Thành Đô và ngược lại. Trong thời gian tới, Trung Quốc sẽ tiến tới cung cấp dịch vụ wifi trên tất cả các chuyến bay.
Vào năm 2010, hãng hàng không Trung Quốc đã trở thành đơn vị cung cấp các chuyến bay thương mại đầu tiên ở Trung Quốc cho phép khách hàng đi tàu bay truy cập wifi. Tuy nhiên, khách hàng chỉ được truy cập vào mạng nội bộ của hãng hàng không này để chơi game, mua hàng online mà không thể lướt web được. Với công nghệ truyền dữ liệu mới, khách hàng đi máy bay có thể truy cập wifi để xem tivi, lướt web và kiểm tra thư điện tử.
(Theo CCTV) - VOV

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website