Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị và kêu gọi các cơ quan đơn vị trong Ngành hàng không hạn chế tối đa việc sử dụng các túi ni lông khó phân hủy trong các hoạt động tại cơ quan, nơi làm việc; thải bỏ các loại bao bì có nguồn gốc từ nhựa như: chai nhựa, ống hút, hộp đựng đồ ăn, cốc… dùng một lần.
Hãy sử dụng các loại túi đựng thay thế như: túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, túi dệt từ sợi sử dụng nhiều lần, túi ni lông tự phân hủy, phân hủy sinh học, cốc, hộp đựng bằng thủy tinh sử dụng nhiều lần.
Không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của cơ quan, đơn vị. Nên sử dụng các vật chứa đựng sử dụng nhiều lần và các vật liệu khác thân thiện với môi trường như: các bình đựng nước thủy tinh, lắp đặt các máy lọc nước công nghệ tiên tiến sử dụng trong công sở đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm nước thải…
Quản lý chất rắn theo mô hình 3R “Giảm thiểu-Tái sử dụng-Tái chế”; lắp đặt các thùng rác 3 ngăn tại công sở, nhà ga, nơi đông người qua lại; đồng thời thực hiện tốt việc phân loại rác từ nguồn, trong đó việc phân loại để tái sử dụng, tái chế chất thải có nguồn gốc từ nhựa.
Kế hoạch phát triển máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro của Airbus, vốn dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ giữa thập kỷ tới, không khả thi do sự phát triển công nghệ hydrogen quá chậm.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Chiều nay (03/3/2025), Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố các Quyết định về công tác tổ chức cán bộ.