Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị và kêu gọi các cơ quan đơn vị trong Ngành hàng không hạn chế tối đa việc sử dụng các túi ni lông khó phân hủy trong các hoạt động tại cơ quan, nơi làm việc; thải bỏ các loại bao bì có nguồn gốc từ nhựa như: chai nhựa, ống hút, hộp đựng đồ ăn, cốc… dùng một lần.
Hãy sử dụng các loại túi đựng thay thế như: túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, túi dệt từ sợi sử dụng nhiều lần, túi ni lông tự phân hủy, phân hủy sinh học, cốc, hộp đựng bằng thủy tinh sử dụng nhiều lần.
Không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của cơ quan, đơn vị. Nên sử dụng các vật chứa đựng sử dụng nhiều lần và các vật liệu khác thân thiện với môi trường như: các bình đựng nước thủy tinh, lắp đặt các máy lọc nước công nghệ tiên tiến sử dụng trong công sở đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm nước thải…
Quản lý chất rắn theo mô hình 3R “Giảm thiểu-Tái sử dụng-Tái chế”; lắp đặt các thùng rác 3 ngăn tại công sở, nhà ga, nơi đông người qua lại; đồng thời thực hiện tốt việc phân loại rác từ nguồn, trong đó việc phân loại để tái sử dụng, tái chế chất thải có nguồn gốc từ nhựa.
Singapore sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026. Điều này nhiều khả năng sẽ đẩy cao giá vé các chuyến bay từ Singapore đến các điểm đến khác trên toàn thế giới.
Australia ngày 10/8 công bố “Lộ trình nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)” hướng đến phát triển ngành công nghiệp nhiên liệu hàng không thân thiện với môi trường sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có.
Hai năm sau khi lần đầu tiên đề xuất dự luật thuế nhiên liệu hàng không, các nước thành viên Liên minh châu Âu vẫn chưa tìm được sự đồng thuận về chủ trương này.
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc tăng cường việc quản lý, kiểm soát đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay.