Gò bó, khó chịu khi ngủ trên những chiếc ghế hạng phổ thông trong suốt chuyến bay dài có lẽ điều nhiều người rất thấm. Nhưng, trong tương lai, với ý tưởng đến từ công ty con Universal Movement của tập đoàn thiết kế New Territory có trụ sở tại London được gọi là “Interspace”, chuyện ngủ nghỉ trong các chuyến bay dài ngay ở khoang hạng thường sẽ hoàn toàn thay đổi.
Trong đó, người sáng lập, Giám đốc sáng tạo của New Territory, ông Luke Miles chính là “cha đẻ” của thiết kế này. Ông Miles đã giành 3 năm làm việc ở vị trí trưởng nhóm sáng tạo của Tập đoàn Virgin Atlantic nên ông hiểu rất sâu và rõ về nội thất máy bay.
Thiết kế ghế có hai phần cánh ghế có khả năng di chuyển lên xuống thoải mái và cơ động
Thiết kế Interspace vừa được công bố tại London, Anh trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Sáng kiến cabin máy bay năm 2019. Loại ghế đặc biệt này sẽ có những phần được gọi là “cánh ghế” có thể gập thủ công, tạo vẻ bề ngoài rất gọn gàng và dễ tiếp cận để có thể di chuyển lên và xuống các hàng ghế.
Nếu dựng “cánh ghế lên”, người ngồi bên trong sẽ hoàn toàn có không gian riêng tư. Nếu ngả một cánh ghế, bạn sẽ có một vị trí ngủ hoàn toàn thoải mái và kín đáo.
(Nguồn:baogiaothong.vn)
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.