Theo
tuyên bố của UPS, tập đoàn này đã vận chuyển các mẫu bệnh phẩm y tế tại bệnh viện
WakeMed ở Raleigh, bắc Carolina Mỹ, đồng thời coi đây là dấu mốc quan trọng cho
các thiết bị bay không người lái tại Mỹ. UPS đã lên kế hoạch thực hiện nhiều
chuyến bay như vậy hàng ngày.
UPS nhấn mạnh lợi thế của việc sử dụng thiết bị bay không người lái để chuyển phát hàng hóa như tránh tắc đường, hiệu quả trong việc chuyển phát các mẫu bệnh phẩm y tế, đặc biệt là tiết kiệm chi phí. Các thiết bị bay không người lái có thể vận chuyển các mẫu bệnh phẩm với trọng lượng khoảng 2,3 kg với khoảng cách lên đến 20km.
USP
cũng cho biết đã kết hợp với công ty Matternet- Công ty sản xuất thiết bị bay
không người lái có trụ sở ở Thụy Sỹ để phát triển dịch vụ giao hàng trong ngày.
Cơ
quan hàng không liên bang Mỹ và Sở giao thông Bắc Carolina đã thông qua việc
cho phép sử dụng và giám sát các thiết bị bay không người lái, sau khi tiến
hành nhiều cuộc thử nghiệm vào năm 2018./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Kế hoạch phát triển máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro của Airbus, vốn dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ giữa thập kỷ tới, không khả thi do sự phát triển công nghệ hydrogen quá chậm.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Công điện số 20/CĐ-TTg ngày 26/2/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19/2/2025 của Quốc hội quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước.