Mỳ ăn liền là một trong những món ăn phổ biến nhất trên các chuyến bay của nhiều hãng hàng không trên khắp thế giới.
Nhưng do hạn chế về nhiều mặt nên chất lượng của món ăn này chỉ đáp ứng được nhu cầu… chống đói của hành khách nhờ sự giản tiện của mình.
Tuy nhiên, hãng hàng không ANA của Nhật Bản đã kết hợp với tập đoàn Ippudo Ramen để cung cấp cho các hành khách món mỳ Ramen truyền thống theo tiêu chuẩn như ở trong nhà hàng trên các chuyến bay của ANA, với tên gọi “Flying Ramen”.
Một trong những lý do khiến món mỳ trên máy bay thường không thể ngon như dưới mặt đất là vì trên không trung, nhiệt độ sôi của nước chỉ là 80 độ C.
Để khắc phục hạn chế đó, Ippudo đã sáng chế ra loại sợi mỳ có thể chín được ở nhiệt độ nước 80 độ C mà vẫn giữ được độ dai và thơm.
Trên máy bay, khu vực nấu nướng rất chật hẹp. Tuy nhiên mỳ Ramen trên chuyến bay của ANA sẽ được đảm bảo nấu đúng cách, nhằm giúp khách hàng có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này như trong nhà hàng.
Trước mắt, ANA sẽ mở rộng dịch vụ mỳ Ramen trên các tuyến bay ở Châu Á, trong đó có cả Trung Quốc.
Ramen có nguồn gốc từ Trung Quốc trước khi du nhập vào Nhật Bản và đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa ở xứ sở Phù Tang.
Còn Ippudo là chuỗi nhà hàng mỳ Ramen nổi tiếng nhất, thành lập ở Kyusyhu, đã có mặt trên khắp nước Nhật và vươn ra 7 quốc gia khác./.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.