Chuyến bay trên mang ký hiệu QF 739 có hành trình từ Sydney đến Adelaide. Điểm khác biệt trên chuyến bay này là chính tất cả đồ dùng đều được làm từ vật liệu tái sử dụng, có thể tái chế hoặc tự phân hủy, từ đồ đựng thực phẩm đến thìa dĩa.
Giám đốc điều hành chuyến bay nội địa Andrew David nhấn mạnh, hãng muốn đảm bảo chất lượng dịch vụ bay cho khách hàng mà không thải ra bất kỳ lượng rác thải nào.
Ông cho biết cả hãng hàng không Qantas và Jestar phục vụ khoảng 50 triệu lượt khách mỗi năm. Và với lượng khách như vậy, lượng rác thải của hai hãng này có trọng lượng tương đương với 80 chiếc Boeing 747 kín chỗ.
Khoảng 1000 vật dụng bằng nhựa sử dụng một lần đều được hãng Qantas thay thế bằng các đồ dụng thân thiện với môi trường, như đồ thực phẩm làm từ mía đường, bộ thìa dĩa được làm từ bột ngô.
Ngoài ra, thẻ lên máy bay và thẻ đeo hành lý được chuyển thành dữ liệu kỹ thuật số. Giải pháp thân thiện với môi trường này sẽ giúp Qantas giảm khoảng 34 kg rác thải/chuyến bay từ Sydney đến Adelaide và khoảng 150 tấn rác thải mỗi năm.
Qantas đang lên kế hoạch triển khai sáng kiến này trên các chuyến bay khác của hãng với mục tiêu cắt giảm 100 triệu đồ dùng bằng nhựa dùng một lần mỗi năm cho đến cuối năm 2020.
Thay vào đó, hãng sẽ đưa vào sử dụng 45 triệu cốc, 30 triệu đồ thìa dĩa được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.