Phi cơ bay khắp thế giới không cần xăng

Thứ Tư, 23/04/2014 - 17:25 GMT+7

 Chiếc máy bay Solar Impulse đời thứ 2 vừa được ra mắt lần đầu tiên tại căn cứ không quân Payerne, Thụy Sĩ, với thiết kế pin “khủng” nhờ 7.200 tấm năng lượng mặt trời được tích hợp trên cánh máy bay.

alt image
Đội thiết kế chiếc máy bay này bao gồm: Ông Bernard Piccard (người phát minh Solar Impulse) và kỹ sư Andre Borschberg, cả hai đều đến từ Thụy Điển. Để có ngày ra mắt chiếc Solar Impulse 2, hai nhà thiết kế mất 12 năm tính toán, mô phỏng, chế tạo và thử nghiệm (kể cả thời gian ra mắt chiếc Solar Impulse nguyên bản).
Chiếc Solar Impulse 2 được cải thiện đáng kể từ nguyên mẫu đầu tiên cất cánh khoảng 5 năm trước.  Solar Impulse 2 có sải cánh dài 72m – dài hơn chiếc máy bay nguyên mẫu 8m và dài hơn sải cánh chiếc Boeing 747, tuy nhiên trọng lượng chỉ 2,54 tấn - bằng một chiếc ô tô cỡ to. Vật liệu sử dụng để chế tạo chiếc máy bay cải tiến này cũng nhẹ hơn, động cơ điện cải thiện hiệu quả và có ghế ngồi khoang hạng nhất thoải mái. Ngoài ra, chiếc phi cơ này còn có buồng lái rộng 3,8m được thiết   kế cho phép phi công sống trong đó khoảng 1 tuần. 
Hai nhà thiết kế dự định hoàn thành chuyến bay đầu tiên vòng quanh thế giới bằng chiếc Solar Impulse 2 vào năm tới, để chứng minh rằng chiếc phi cơ này hoàn toàn có thể bay qua đêm. Dự kiến lộ trình là xuyên hai lục địa và khắp nước Mỹ.
Với tốc độ bay chậm của chiếc Solar Impulse 2 đồng nghĩa với việc khi vượt đại dương nó sẽ phải bay trên bầu trời nhiều ngày liền không nghỉ. Đây chính là một thách thức lớn nhất với hai nhà thiết kế trước khi bắt đầu hành trình xuyên lục địa./.
                                                                             (giaothongvantai.com.vn)


Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website