Nhật cho phép dùng thiết bị điện tử khi tàu bay cất cánh, hạ cánh

Thứ Hai, 08/09/2014 - 19:38 GMT+7

 Các nhà chức trách Nhật Bản đã nới lỏng lệnh cấm sử dụng các thiết bị điện tử như smartphone và máy tính bảng trong các chuyến bay, sau những động thái tương tự của Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU).

 
alt image
 Hành khách được dùng máy tính bảng khi máy bay cất hoăc hạ cánh.
(Nguồn: AP)
Bắt đầu từ thứ Hai vừa qua, hành khách được phép sử dụng một loạt các thiết bị điện tử di động với điều kiện chuyển sang chế độ máy bay trong quá trình hạ cánh và cất cánh, theo thông tin của Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản.
Ở chế độ chuyến bay, dịch vụ di động của các thiết bị này sẽ được tắt tạm thời, vì thế hành khách vẫn không thể gọi điện thoại hay nhắn tin.
Những thay đổi này được đưa ra sau các quyết định tương tự của Liên minh Châu Âu và Mỹ vào năm ngoái và của Úc vào tuần trước nhằm nới lỏng các quy định về thiết bị di động đối với hành khách của các hãng hàng không Qatar và Virgin Úc.
Theo quy định trước đây, điện thoại di động, máy tính, và các thiết bị nghe nhìn khác phát ra sóng vô tuyến phải được tắt đi trong quá trình cất cánh và hạ cánh. Hành khách vẫn có thể sử dụng những thiết bị này trong suốt chuyến bay.
"Các quy định mới không được áp dụng với những mẫu máy bay thiết kế kiểu cũ," một quan chức của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản cho biết./.
(TTXVN/Vietnam+)
 
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website