Công ty Will có trụ sở tại thành phố Yokohama của Nhật Bản mới đây đã ra mắt một phương tiện vận chuyển hành khách đặc biệt trong sân bay, trong bối cảnh đất nước phải áp dụng nhiều biện pháp giãn cách xã hội co Covid-19.
Hiện sân bay Haneda tại thủ đô Tokyo đang triển khai loại phương tiện chở khách độc đáo này. Theo đại diện của Will, chiếc xe có thể thực hiện hành trình từ khu vực kiểm tra an ninh tới cửa lên máy bay chỉ vài phút, với vận tốc tối đa là 3,5 km/h.
Đây là phương tiện vận chuyển cá nhân dành cho một người, có khả năng di chuyển trên quãng đường dài khoảng 600m được lập trình sẵn mà không bị va quệt, ngay cả khi người ngồi trên bất ngờ nhảy ra.
Thiết bị chạy bằng pin lithium có thể tự động quay về vị trí xuất phát. Người sử dụng có thể khởi động hoặc tắt thiết bị thông qua một bảng điều khiển.
Giám đốc điều hành của Will, ông Satoshi Sugie cho biết, công nghệ vận chuyển bằng robot và các phương tiện tự động đang là lựa chọn phù hợp thay thế cho sức người, trong giai đoạn cả thế giới phải “sống chung” với Covid-19.
Theo ông Satoshi, công ty nhanh chóng phát triển loại phương tiện này để mọi người có thể yên tâm tự do đi lại.
Kể từ năm ngoái, loại phương tiện này được dùng thử nghiệm tại nhiều sân bay, trong đó có cả sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York (Mỹ). Will hy vọng sẽ có thể giới thiệu phương tiện này tại nhiều sân bay khác trên thế giới./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.