Ngày 04 tháng 3 năm 2020, Giáo sư dịch tế học Marc Lipstich thuộc trường Y tế Công cộng Chan của Đại học Harvard cho biết, kết quả mẫu sử dụng một chương trình quét tối tân ở Singapore đã cho thấy hầu hết các thủ tục quét của nhiều nước tại các cửa khẩu đã bỏ qua 2/3 số du khách có các triệu chứng COVID-19.
Thiết bị cảm nhiệt được sử dụng để kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc (Ảnh: TTXVN).
Điều này có thể giải thích sự xuất hiện gần đây của một ổ dịch ở bang Washington cũng như các du khách bị nhiễm COVID-19 có thể đã tới Mỹ trong 4-6 tuần trước và có thể đã bị máy quét bỏ sót, do đó dẫn tới bùng phát dịch ở khu Seattle.
Theo Giáo sư Lipstich, việc không rõ có bao nhiêu ca nhiễm ở Mỹ đã tăng sự cấp bách tiến hành xét nghiệm thêm, nhưng nhịp độ tiến hành xét nghiệm vẫn thấp và sẽ “mất nhiều tuần cho đến khi chúng tôi có thiết bị gì đó tương xứng với khả năng xét nghiệm”.
Giáo sư cũng so sánh dịch bệnh này như một tảng băng trôi với nhiều ca nghiêm trọng, đồng thời hối thúc các nhà khoa học hiểu rõ hơn về phần không thể thấy, đang chìm dưới nước…
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.