Ngày 04 tháng 3 năm 2020, Giáo sư dịch tế học Marc Lipstich thuộc trường Y tế Công cộng Chan của Đại học Harvard cho biết, kết quả mẫu sử dụng một chương trình quét tối tân ở Singapore đã cho thấy hầu hết các thủ tục quét của nhiều nước tại các cửa khẩu đã bỏ qua 2/3 số du khách có các triệu chứng COVID-19.
Thiết bị cảm nhiệt được sử dụng để kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc (Ảnh: TTXVN).
Điều này có thể giải thích sự xuất hiện gần đây của một ổ dịch ở bang Washington cũng như các du khách bị nhiễm COVID-19 có thể đã tới Mỹ trong 4-6 tuần trước và có thể đã bị máy quét bỏ sót, do đó dẫn tới bùng phát dịch ở khu Seattle.
Theo Giáo sư Lipstich, việc không rõ có bao nhiêu ca nhiễm ở Mỹ đã tăng sự cấp bách tiến hành xét nghiệm thêm, nhưng nhịp độ tiến hành xét nghiệm vẫn thấp và sẽ “mất nhiều tuần cho đến khi chúng tôi có thiết bị gì đó tương xứng với khả năng xét nghiệm”.
Giáo sư cũng so sánh dịch bệnh này như một tảng băng trôi với nhiều ca nghiêm trọng, đồng thời hối thúc các nhà khoa học hiểu rõ hơn về phần không thể thấy, đang chìm dưới nước…
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Từ tháng 10/2026, hành khách bay từ Singapore sẽ chịu phụ phí 1–41,6 SGD để mua nhiên liệu hàng không bền vững, nhằm giảm khí thải carbon và thúc đẩy hàng không xanh.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị đẩy mạnh việc thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 1/4/2025 của Chính phủ và các Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương.
Ủy ban châu Âu (EC) ngày 7/11 cho biết 21 hãng hàng không tại châu lục này đã nhất trí chấm dứt các tuyên bố gây hiểu lầm về việc trung hòa lượng khí thải carbon từ các chuyến bay.
Thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Quy định số 377-QĐ/TW Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, tạm đình chỉ công tác, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với cán bộ (gọi tắt là Quy định số 377).