Máy bay không cửa sổ

Thứ Năm, 14/08/2014 - 16:30 GMT+7

 Công ty thiết kế Technicon có trụ sở tại Paris (Pháp) vừa cho ra đời một ý tưởng máy bay siêu đẹp với thiết kế hoàn toàn không có cửa sổ, thay vào đó, lắp màn hình khắp bên trong máy bay cả trên tường và trên trần. Chiếc máy bay không cửa sổ này có tên IXION được trưng bày tại Hiệp hội Hàng không thương gia quốc gia Pháp (NBAA).

 
alt image
Màn hình lớn trải dài toàn bộ phần thân máy bay sẽ trình chiếu cảnh vật thực bên ngoài, cho hành khách cảm giác như đang được xuyên không gian bằng chiếc máy bay trong suốt. Đối với những hành khách muốn làm việc thảo luận, màn hình hiển thị sẽ chuyển đổi sang trình chiếu video hoặc hình ảnh mà họ cần. Ngoài ra, màn hình trên thân máy bay có thể thay đổi tùy theo tâm trạng hoặc sở thích của khách hàng. 
Technicon Design là công ty thiết kế từng nhận nhiều giải thưởng lớn và sáng giá, trong đó có Giải thiết kế hàng không và du thuyền quốc tế trong hạng mục thiết kế kiểu dáng bên ngoài. Giám đốc thiết kế của Technicon Design cho biết, “tôi đặt ra thách thức cho nhóm thiết kế cần phải phá vỡ những lối mòn suy nghĩ khi nhắc đến nội thất và ngoại thất của một chiếc máy bay thương mại”.
Khi bắt tay vào làm việc, “chúng tôi nhanh chóng đưa ra ý tưởng thú vị nhưng gây tranh cãi đó là loại bỏ hoàn toàn cửa sổ trong cabin hành khách và sử dụng công nghệ hiện có hoặc sẽ có trong tương lai gần để trình chiếu những hình ảnh cảnh vật, không gian bên ngoài trên màn hình”./.
                                                                                      (Nguồn: Báo GT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website