Công ty khởi nghiệp máy bay điện Eviation có trụ sở tại Arlington, bang Texas, Mỹ ngày 1/7 thông báo đã hoàn thành bản thiết kế cho chiếc máy bay Alice. Dự kiến, Alice sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong năm nay.
Máy bay chạy bằng pin này có thể chở được 9 hành khách và 2 phi hành đoàn. Cánh quạt hoạt động nhờ động cơ điện do công ty MagniX sản xuất. MagniX là công ty nhận tài trợ bởi tập đoàn đầu tư Clermont - thuộc sở hữu của tỷ phú Richard Chandler - có trụ sở tại Singapore.
Với hy vọng bay được quãng đường dài 1.046km, máy bay Alice sẽ phù hợp với thị trường hàng không của Mỹ, nơi nhiều người có nhu cầu sử dụng các loại máy bay hạng nhẹ.
Thiết kế có một số điểm thay đổi so với bản nguyên mẫu được trưng bày tại Triển lãm Hàng không Paris năm 2019.
Đuôi máy bay hình chữ V trên nguyên mẫu trước đó được chuyển sang đuôi hình chữ T. Cánh quạt ở cánh máy bay cũng không còn nữa, thay vào đó hai cánh quạt được thiết kế uốn cong ở đầu.
“Chúng tôi đã thực sự chế tạo được loại máy bay mà mình từng mong đợi” - Roei Ganzarski, Chủ tịch của Eviation chia sẻ.
Sau chuyến bay thử nghiệm cuối năm nay, Eviation dự kiến đưa loại máy bay này vào sử dụng đại trà vào năm 2024.
“Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ trong vòng hai năm qua” - ông Ganzarski nói thêm, đồng thời cho biết thêm công ty đang làm việc với nhiều khách hàng tiềm năng để đơn giản hóa thiết kế máy bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trí tuệ nhân tạo, nền tảng dữ liệu chia sẻ, nền tảng chia sẻ thông tin và tin nhắn loại B sẽ là xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực hàng không đến năm 2030.
Theo các kế hoạch đầy tham vọng của EU nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, các hãng hàng không châu Âu sẽ buộc phải tăng dần tỷ lệ sử dụng SAF cho máy bay.
Chiều ngày 28/4, Cục HKVN tổ chức cuộc họp về công tác phục vụ cao điểm Lễ 30/4-01/05 tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Phó Cục trưởng Hồ Minh Tấn chủ trì với sự tham gia của các đơn vị có liên quan.