Công ty khởi nghiệp máy bay điện Eviation có trụ sở tại Arlington, bang Texas, Mỹ ngày 1/7 thông báo đã hoàn thành bản thiết kế cho chiếc máy bay Alice. Dự kiến, Alice sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong năm nay.
Máy bay chạy bằng pin này có thể chở được 9 hành khách và 2 phi hành đoàn. Cánh quạt hoạt động nhờ động cơ điện do công ty MagniX sản xuất. MagniX là công ty nhận tài trợ bởi tập đoàn đầu tư Clermont - thuộc sở hữu của tỷ phú Richard Chandler - có trụ sở tại Singapore.
Với hy vọng bay được quãng đường dài 1.046km, máy bay Alice sẽ phù hợp với thị trường hàng không của Mỹ, nơi nhiều người có nhu cầu sử dụng các loại máy bay hạng nhẹ.
Thiết kế có một số điểm thay đổi so với bản nguyên mẫu được trưng bày tại Triển lãm Hàng không Paris năm 2019.
Đuôi máy bay hình chữ V trên nguyên mẫu trước đó được chuyển sang đuôi hình chữ T. Cánh quạt ở cánh máy bay cũng không còn nữa, thay vào đó hai cánh quạt được thiết kế uốn cong ở đầu.
“Chúng tôi đã thực sự chế tạo được loại máy bay mà mình từng mong đợi” - Roei Ganzarski, Chủ tịch của Eviation chia sẻ.
Sau chuyến bay thử nghiệm cuối năm nay, Eviation dự kiến đưa loại máy bay này vào sử dụng đại trà vào năm 2024.
“Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ trong vòng hai năm qua” - ông Ganzarski nói thêm, đồng thời cho biết thêm công ty đang làm việc với nhiều khách hàng tiềm năng để đơn giản hóa thiết kế máy bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.