Hệ thống nhận dạng sinh học tại sân bay Brussels

Thứ Hai, 18/11/2013 - 16:14 GMT+7

 Sân bay quốc tế Brussels sẽ áp dụng hệ thống nhận dạng sinh học đối với hành khách các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU) đến từ những nước không thuộc khối Schengen.

Với sáu cổng điện tử, từ nay đến hè năm 2014, Brussels Airport là sân bay đầu tiên của Bỉ được trang bị công nghệ kiểm soát tự động. Hiện tại, mỗi năm Brussels Airport đón khoảng 19 triệu hành khách. Đây là sân bay Brussels là sân bay bận rộn nhất của Bỉ và là sân bay chiến lược ở thủ đô của đất nước, trụ sở của NATO và các tòa nhà Liên minh châu Âu.
Công nghệ nhận dạng sinh học tại sân bay hiện đang được áp dụng tại một số nước EU như Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha.

Với cổng điện tử này, hành khách mang hộ chiếu EU đến từ nước không thuộc khối Schengen, khi hạ cánh xuống sân bay Brussels, sẽ phải đi qua một buồng kiểm soát được trang bị hệ thống nhận dạng sinh học.

alt image
 
Hệ thống nhận dạng sẽ hoạt động bằng cách quét hộ chiếu để so sánh xem ảnh trên hộ chiếu có giống với người mang hộ chiếu không. Công nghệ nhận dạng sinh vật học này biểu lộ một bước tiến mới trong việc bảo đảm an toàn cũng như nâng cao chất lượng phục vụ tại trường bay.
Mặt khác, hệ thống này cũng cho phép nhận dạng một cách chính xác kể cả trong trường hợp có sự giống nhau, vì nếu làm theo cách thủ công với một lượng lớn hành khách qua sân bay, nhân viên không dễ dàng xác định sự khác nhau giữa bố mẹ, chị em.

Hệ thống nhận dạng sinh học không bao gồm nhận dạng số hay dữ liệu cá nhân vì luật pháp không cho phép làm điều này. Chính phủ hiện đang khuyến khích các sân bay khác lắp đặt hệt thống này vì chúng phát huy hiệu quả tại các sân bay. Công nghệ nhận dạng sinh học này thể hiện một bước tiến mới trong việc đảm bảo an toàn cũng như nâng cao chất lượng phục vụ tại sân bay./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website