Theo tờ Japan Times, hãng Japan Airlines thông báo bắt đầu dự án chung nghiên cứu cách chế tạo nhiên liệu từ rác nhựa do các doanh nghiệp và hộ gia đình thải ra. Cùng tham gia dự án này là Công ty thương mại Marubeni.
Theo dự án, nhiên liệu sẽ được tạo ra bằng cách xử lý rác thải nhựa không tái chế được do quá xuống cấp hoặc bẩn. Japan Airlines và Marubeni sẽ tiến hành nghiên cứu khả thi và xây dựng cơ sở thử nghiệm tại Nhật, đặt mục tiêu tạo ra nhiên liệu có thể dùng cho máy bay trước năm 2025.
Hiện nay, các hãng hàng không trên thế giới đang đối mặt sức ép rất lớn phải cắt giảm khí thải gây ô nhiễm. Trong năm sau sẽ có các quy định mới hạn chế lượng khí thải CO2 từ các chuyến bay quốc tế.
Kế hoạch phát triển máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro của Airbus, vốn dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ giữa thập kỷ tới, không khả thi do sự phát triển công nghệ hydrogen quá chậm.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Chiều nay (03/3/2025), Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố các Quyết định về công tác tổ chức cán bộ.