Ngày 19 tháng 5 năm 2020, hãng hàng không giá rẻ Easy Jet của Anh cho biết, tin tặc đã thực hiện một vụ tấn công mạng tinh vi nhằm vào dữ liệu của công ty này.
Tin tặc đã truy cập được địa chỉ thư điện tử và lịch trình bay của khoảng 9 triệu khách hàng, cũng như thông tin thẻ tín dụng của khoảng 2.000 người trong số này.
Tuyên bố của Eassy Jet nêu rõ, vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy các thông tin cá nhân đã bị lợi dụng cho mục đích xấu, song công ty đang liên hệ với khoảng 9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng để khuyến cáo họ về các bước bảo mật. Qua đó giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo.
Hãng khẳng định sẽ xem xét các vấn đề bảo mật một cách nghiêm túc và tiếp tục đầu tư để cải thiện môi trường an ninh.
Easy Jet cho hay, họ đã trao đổi với các chuyên gia pháp lý hàng đầu để điều tra vụ việc kỹ hơn. Công ty cũng báo cáo sự việc lên Văn phòng ủy ban Thông tin và Trung tâm an ninh mạng quốc gia.
Thời gian qua, tin tặc đã tăng cường các vụ tấn công nhằm vào các công ty lớn và dữ liệu về khách hàng. Năm 2018. British Airways đã bị tin tặc tấn công, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của hàng trăm nghìn khách hàng. Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) cũng là nạn nhân của một vụ tấn công tương tự./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.