Airbus thử nghiệm thành công tàu bay chạy điện siêu tiết kiệm

Thứ Năm, 03/07/2014 - 15:33 GMT+7

 Một tàu bay chạy bằng điện có 2 chỗ ngồi do hãng Airbus chế tạo đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm tại Pháp vào ngày 27/6 vừa qua.

Chiếc phi cơ này sử dụng 2 động cơ điện 60W và dùng để bay chặng ngắn. Chi phí bay trong một giờ chỉ là 2 euro.
 
alt image
Một tàu bay chạy bằng điện có 2 chỗ ngồi do hãng Airbus chế tạo đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm tại Pháp vào ngày 27/6 vừa qua.
Tàu bay có tên gọi E-Fan có độ dài cánh 9,5m, chiều dài thân là 6,7m, lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm hàng không Paris vào năm ngoái. Tàu bay được sử dụng cho các chuyến bay ngắn, với 2 động cơ điện 60 watt và không phát khí thải.
Tàu bay cũng mang tính kinh tế, với chuyến bay kéo dài 1 giờ chỉ mất khoảng 2 euro, thấp hơn nhiều so với mức 36 euro đến 40 euro khi đi bằng một tàu bay chạy nhiên liệu đầy tiện nghi.
Giám đốc kỹ thuật và đổi mới của Airbus, ông Jean Botti cho biết, công ty đang trong quá trình chế tạo phiên bản 4 chỗ của tàu bay này: “Nó là tàu bay chạy hoàn toàn bằng điện. Nó được sử dụng để bay huấn luyện cho các trường đào tạo phi công. Đây là phiên bản 2 chỗ vì thế bạn có một người hướng dẫn và một phi công. Chúng tôi sẽ chế tạo phiên bản 4 chỗ ngồi dành cho lĩnh vực hàng hải”.
Airbus hy vọng công nghệ này sẽ là một bước tiến hướng tới việc đưa động cơ điện vào các loại tàu bay lớn.
(VOV)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website