Nhà sản xuất máy bay
hàng đầu châu Âu dự báo thị trường máy bay thế giới sẽ tăng từ mức 21.450 chiếc
hồi đầu năm nay, lên 47.990 chiếc vào năm 2037, với mức tăng bình quân
4,4%/năm.
Các yếu tố hỗ trợ đà tăng trưởng này gồm hoạt động
chi tiêu tiêu dùng cá nhân gia tăng tại các quốc gia đang phát triển, thu nhập
sau thuế cao hơn và số người thuộc tầng lớp trung lưu trên toàn cầu tăng gần gấp
đôi.
Trong một diễn biến khác có liên quan, hãng hàng
không JetBlue (Mỹ) vừa ký một thỏa thuận mua 60 máy bay A220-300 của Airbus với
giá lên tới 5,37 tỷ USD tổng cộng.
Trong thông báo đưa ra ngày 10/7, Airbus nhấn mạnh
JetBlue đã trở thành khách hàng đầu tiên mua A220 (máy bay mới đổi thương hiệu)
của Airbus, khi ký Bản ghi nhớ đặt tổng cộng 60 máy bay mẫu A220-300.
Thông báo trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi của
Airbus nhận bàn giao các máy bay A220-300 đầu tiên, do nhà sản xuất máy bay
Bombardier (Canada) chế tạo./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Singapore sẽ yêu cầu các chuyến bay khởi hành từ nước này phải sử dụng nguyên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026. Điều này nhiều khả năng sẽ đẩy cao giá vé các chuyến bay từ Singapore đến các điểm đến khác trên toàn thế giới.
Australia ngày 10/8 công bố “Lộ trình nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)” hướng đến phát triển ngành công nghiệp nhiên liệu hàng không thân thiện với môi trường sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có.
Hai năm sau khi lần đầu tiên đề xuất dự luật thuế nhiên liệu hàng không, các nước thành viên Liên minh châu Âu vẫn chưa tìm được sự đồng thuận về chủ trương này.
Thông qua chương trình One S, Vietnam Airlines mong muốn phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa và tôn vinh vẻ đẹp dải đất hình chữ S.