Nhà sản xuất máy bay
hàng đầu châu Âu dự báo thị trường máy bay thế giới sẽ tăng từ mức 21.450 chiếc
hồi đầu năm nay, lên 47.990 chiếc vào năm 2037, với mức tăng bình quân
4,4%/năm.
Các yếu tố hỗ trợ đà tăng trưởng này gồm hoạt động
chi tiêu tiêu dùng cá nhân gia tăng tại các quốc gia đang phát triển, thu nhập
sau thuế cao hơn và số người thuộc tầng lớp trung lưu trên toàn cầu tăng gần gấp
đôi.
Trong một diễn biến khác có liên quan, hãng hàng
không JetBlue (Mỹ) vừa ký một thỏa thuận mua 60 máy bay A220-300 của Airbus với
giá lên tới 5,37 tỷ USD tổng cộng.
Trong thông báo đưa ra ngày 10/7, Airbus nhấn mạnh
JetBlue đã trở thành khách hàng đầu tiên mua A220 (máy bay mới đổi thương hiệu)
của Airbus, khi ký Bản ghi nhớ đặt tổng cộng 60 máy bay mẫu A220-300.
Thông báo trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi của
Airbus nhận bàn giao các máy bay A220-300 đầu tiên, do nhà sản xuất máy bay
Bombardier (Canada) chế tạo./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Kế hoạch phát triển máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro của Airbus, vốn dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ giữa thập kỷ tới, không khả thi do sự phát triển công nghệ hydrogen quá chậm.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Công điện số 20/CĐ-TTg ngày 26/2/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19/2/2025 của Quốc hội quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước.