Theo đó, ngày 19/01/2021, tổ tiếp viên Vietnam Airlines VN220, hành trình Tp Hồ Chí Minh - Hà Nội phát hiện 01 ví khách bỏ quên trên ghế. Bên trong có 70 triệu đồng và 01 điện thoại Iphone 6. Tổ tiếp viên đã bàn giao tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại của mình.
Đến ngày 22/01/2021, tổ tiếp viên hãng hàng không Pacific Airlines (PA, đơn vị thành viên của VNA Group) trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay BL6442 hạ cánh, các tiếp viên đã phát hiện 01 túi xách nam bị bỏ quên trên ghế 8F. Bên trong chiếc túi là số tiền mặt khá lớn, hơn 130 triệu đồng cùng 01 giấy phép lái xe, 01 căn cước công dân của hành khách.
Tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt và tư trang của mình.
Trường hợp khách bỏ quên tài sản trên tàu bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên. Mỗi năm, tiếp viên, nhân viên mặt đất của VNA Group nhặt được và trả lại hàng chục nghìn tài sản có giá trị bị bỏ quên trên máy bay cho hành khách.
Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found), hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ./.
(mt.gov.vn)
Một hành khách nam bỏ quên chiếc ví trong đó có 3 triệu đồng khi đi qua điểm soi chiếu an ninh hàng không Nội Bài đã được một khách nữ đi sau “cầm nhầm” và mang theo tới Thành phố Hồ Chí Minh. Lực lượng An ninh hàng không Nội Bài - Cảng HKQT Nội Bài đã xử lý ra sao?
Một nhân viên tại quầy thu đổi ngoại tệ tại Nhà ga hành khách T2 Nội Bài vừa gửi thư cảm ơn đến nhân viên An ninh hàng không Nội Bài vì đã được hỗ trợ nhiệt tình lấy lại được 43 triệu đồng mà một vị khách đổi tiền đã cầm nhầm lên tàu bay và chuẩn bị cất cánh.
Ngày 09/7/2023, từ email của Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách, Cảng HKQT Nội Bài nhận được bức thư cảm ơn của một vị khách khi được các lực lượng tại Cảng HKQT Nội Bài hỗ trợ tìm lại chiếc ví chứa nhiều tài sản và giấy tờ quan trọng.
Đó là một trong những nội dung được Chính phủ mới ban hành tại Nghị định 71/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.