Chị Trần Thị Ng - nhân viên thu đổi ngoại tệ tại Nhà ga hành khách T2 Nội Bài, vừa trải qua một trải nghiệm đáng nhớ. Trong quá trình đổi tiền cho một hành khách, chị đã phát hiện một sự nhầm lẫn lớn. Khách hàng đã đổi 1000 USD thành RUB và sau đó cầm nhầm thêm số tiền RUB tương đương gần 43 triệu đồng của quầy.
Chị Ng đã ngay lập tức thông báo cho nhân viên An ninh hàng không gần nhất. Trong ca trực hôm đó, anh Kiều Huy Hùng - nhân viên An ninh cơ động – Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, đã nhanh chóng xuất hiện và phối hợp chặt chẽ với bộ phận trực hệ thống camera an ninh. Họ xác định được người khách này đã kịp lên chuyến bay chuẩn bị cất cánh đi Nga.
Lực lượng An ninh hàng không Nội Bài đã ngay lập tức báo cáo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, phối hợp với Công an cửa khẩu Nội Bài và hãng hàng không để mời người khách này xuống tàu bay. Rất may, khách đã hợp tác và sẵn sàng trả lại số tiền đã cầm nhầm của quầy.
Chị Ng rất vui mừng và đã email tới Ủy ban Chất lượng Phục vụ Hành khách Cảng HKQT Nội Bài (Ủy ban CS): "Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ phận An ninh nói chung, và đặc biệt là đồng chí Kiều Huy Hùng - Đội An ninh Cơ động thuộc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài. Tôi hy vọng hành động đẹp này sẽ được lan tỏa một cách tích cực." Chị Ng rất biết ơn và cảm kích với sự hỗ trợ kịp thời từ lực lượng An ninh hàng không. Được biết, trước đó, anh Kiều Huy Hùng và ekip trực ngày 22/6/2023 cũng được một vị khách Việt kiều gửi thư cảm ơn vì hỗ trợ khách tìm lại được chiếc laptop chứa nhiều dữ liệu quan trọng…
Những hành động đẹp cần được nhân rộng, lan tỏa để tạo nên một môi trường phục vụ hành khách tốt hơn tại sân bay Nội Bài - ngôi nhà chung của rất nhiều đơn vị hoạt động tại đây.
(Cảng HKQT Nội Bài)
Cục HKVN vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, gương điển hình tiên tiến.
Một hành khách nam bỏ quên chiếc ví trong đó có 3 triệu đồng khi đi qua điểm soi chiếu an ninh hàng không Nội Bài đã được một khách nữ đi sau “cầm nhầm” và mang theo tới Thành phố Hồ Chí Minh. Lực lượng An ninh hàng không Nội Bài - Cảng HKQT Nội Bài đã xử lý ra sao?
Ngày 09/7/2023, từ email của Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách, Cảng HKQT Nội Bài nhận được bức thư cảm ơn của một vị khách khi được các lực lượng tại Cảng HKQT Nội Bài hỗ trợ tìm lại chiếc ví chứa nhiều tài sản và giấy tờ quan trọng.
Chiều ngày 20/09/2023, tại Trụ sở Tổng công ty, Chủ tịch Hội đồng thành viên Lê Hoàng Minh cùng Quyền Tổng Giám đốc Nguyễn Công Long đã có buổi tiếp xã giao ông Timothy Arel, Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý bay thuộc Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cùng Đại diện của FAA tại Khu vực Châu Á Thái Bình Dương.