Tin từ Vietnam Airlines, ngày 24/8/2019, chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines) đã phát hiện tài sản để quên trên máy bay với giá trị tương đương gần 1 tỷ đồng.
Theo đó, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ vệ sinh sau chuyến bay SQ186 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, chị Phùng Thị Ngọc đã phát hiện hai túi đeo nhỏ tại vị trí ghế ngồi 31K và 31H. Bên trong túi có hơn 50 nghìn đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, hai điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân. Tổng giá trị tài sản để quên tương đương gần 1 tỷ đồng.
Chị Phùng Thị Ngọc (bên phải)
Tài sản bỏ quên sau đó đã được xác định là của hai hành khách ngồi ghế 31K, 31H (một khách người Việt Nam và một khách người Singapore) trên chuyến bay mang số hiệu SQ186 của hãng hàng không Singapore Airlines từ Singapore đến TP. Hồ Chí Minh.
Ngay sau khi phát hiện, chị Phùng Thị Ngọc báo ngay cho đại diện hãng, các đơn vị có trách nhiệm liên quan để bàn giao, kịp thời xác định hành khách và trao trả lại tài sản thất lạc.
Đại diễn hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Phùng Thị Ngọc nói riêng, cũng như nhân viên VIAGS nói chung.
Chị Phùng Thị Ngọc hiện là nhân viên thuộc đội dịch vụ trên tàu, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, chị Phùng Thị Ngọc đã có tới 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, giấy tờ tùy thân, nhiều đồ đạc có giá trị cao như CMND, hộ chiếu, mỹ phẩm, đồ trang sức, điện thoại…
Trong tháng 7/2019, VIAGS đã phát hiện và trao trả gần 1.300 tài sản và 1,7 tỷ đồng tiền mặt để quên trên máy bay. 7 tháng đầu năm 2019, nhân viên VIAGS đã phát hiện và trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỷ đồng tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc./.
(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch số 12164/KH-BGTVT ngày 17/11/2021 về Kế hoạch Tổ chức Giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ III năm 2021 - 2022”.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan triển khai Kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua đặc biệt “ngành Giao thông vận tải đoàn kết, chung sức, chung lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.
Tổ tiếp viên của Vietnam Airlines đã phát hiện và kịp thời trả lại tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN7177, hành trình Hà Nội - Đà Nẵng ngày 24/4.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) về tình hình triển khai thực hiện Chỉ số cải thiện chất lượng các quy định của pháp luật trong 06 tháng đầu năm 2022.