Thực hiện công văn số 5187/BGTVT-VT ngày 10/6/2013 của Bộ Giao thông vận tải về việc đảm bảo số lượng, chất lượng kỹ thuật tàu bay và chấn chỉnh chất lượng phục vụ, giá dịch vụ hành khách hàng không;
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và điều tiết mức giá phù hợp với dịch vụ tại các cảng hàng không, sân bay Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam:
1. Tăng cường kiểm tra, rà soát, khuyến cáo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hàng không trên địa bàn cảng hàng không sân bay thực hiện nghiêm túc việc đăng ký chất lượng, giá sản phẩm, dịch vụ và niêm yết công khai giá theo quy định tại Thông tư số 16/2010/TT-BGTVT ngày 30/6/2010.
2. Phối hợp với doanh nghiệp cảng hàng không, sân bay kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân:
- Lạm dụng vị thế độc quyền tự nhiên trong kinh doanh tại khu vực cảng hàng không để nâng hoặc hạ giá dịch vụ và hàng hóa bất hợp lý;
- Không thực hiện cam kết cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo đúng chất lượng, giá đã đăng ký, bảo đảm văn minh, lịch sự, chu đáo;
- Không tuân thủ việc đăng ký chất lượng, giá sản phẩm, dịch vụ và niêm yết công khai giá theo quy định.
Các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm báo cáo kết quả về Cục Hàng không Việt Nam./.