Yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đỗ tàu bay

Thứ Năm, 03/07/2014 - 14:24 GMT+7

 Ngày 3/7, Cục Hàng không Việt Nam ban hành công văn số 2382/CHK-QLC gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các cảng vụ hàng không yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đỗ tàu bay.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không thực hiện các nội dung sau:
a) Công tác kiểm tra, giám sát đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ:
- Rà soát, hoàn thiện quy trình kiểm tra, vệ sinh đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ:
+ Thành phần Đoàn kiểm tra: Đại diện các bộ phận liên quan là các cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm để đánh giá điều kiện bảo đảm an toàn khai thác và chất lượng đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ cũng như hệ thống sơn kẻ tín hiệu, biển báo khu bay.
+ Nội dung và khu vực kiểm tra: Nêu rõ, cụ thể nội dung kiểm tra của từng khu vực đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ.
+ Thời gian và tần suất kiểm tra:Định kỳ hàng ngày hoặc đột xuấtkhi có khuyến cáo của tổ bay, kiểm soát viên không lưu; mưa, bão; khi thực hiện các chuyến bay có tải trọng hạn chế; khi có công trình sửa chữa, cải tạo trong khu bay.
+ Nhận xét, đánh giá và các kiến nghị (nếu có) khi kết thúc kiểm tra.
+ Các nội dung kiểm tra phải được ghi chép vào sổ nhật ký kiểm tra.
- Đánh giá chất lượng đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ: Trong cuộc họp định kỳ hàng tháng của Tổ an toàn đường cất hạ cánh phải đưa nội dung đánh giá chất lượng đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ vào nội dung làm việc của Tổ và đánh giá dựa trên cơ sở:
+ Kết quả thực hiện các cuộc kiểm tra, vệ sinh đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ trong tháng.
+ Công tác sửa chữa, khắc phục các sự cố hư hỏng xảy ra trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ.
+ Công tác bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ.
+ Đề xuất các giải pháp, kiến nghị để ngăn ngừa, hạn chế các mối nguy tiềm ẩn gây mất an toàn do chất lượng đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ gây ra.
- Rà soát, hoàn thiện quy trình báo cáo, sửa chữa, khắc phục các sự cố hư hỏng xảy ra trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ: Quy định rõ trách nhiệm của người báo cáo, trách nhiệm của Giám đốc cảng hàng không khi nhận được báo cáo và thời gian sửa chữa, khắc phục các sự cố hư hỏng để đảm bảo an toàn khai thác cho hoạt động bay.
b. Công tác bảo trì:
Xây dựng quy trình, triển khai thực hiện kế hoạch bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Công tác bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ cần chú trọng đến các nội dung:
- Quản lý công tác bảo trì;
- Công tác kiểm tra đánh giá chất lượng;
- Triển khai thực hiện kế hoạch bảo trì;
- Áp dụng các công nghệ tiên tiến để rút ngắn thời gian bảo trì, sửa chữa cũng như nâng cao chất lượng đường cất hạ cánh, đường lăn sân đỗ;
- Phương án đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công, sửa chữa;
- Công tác phối hợp hiệp đồng với các đơn vị của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan để đảm bảo an toàn hoạt động bay trong quá trình thực hiện kế hoạch bảo trì.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, sửa chữa, khắc phục các sự cố hư hỏng xảy ra trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ của người khai thác cảng. Xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm các quy định nêu trên hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét xử lý./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website