Việt Nam và Israel đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1993. Chính phủ hai nước cũng đã xúc tiến nhiều chương trình hợp tác như ký kết Hiệp định Thương mại tự do giữa hai nước, mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại và kỹ thuật cho hai bên. Tuy nhiên, thực tế hợp tác giữa Việt Nam và Israel trong lĩnh vực GTVT, nhất là giao thông hàng không còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng.
Hiệp định vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Israel được ký năm 2006 và có hiệu lực từ 11 tháng 9 năm 2010. Hiện các hãng hàng không của hai nước vẫn chưa khai thác các đường bay thẳng giữa Việt Nam – Israel do thị trường vận tải hàng không giữa hai nước còn thấp.
Nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam và Israel trong lĩnh vực GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã phát biểu và mong cá nhân ngài Đại sứ và Đại sứ quán Israel tiếp tục làm cầu nối giới thiệu các thế mạnh của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp Israel và xúc tiến các buổi làm việc giữa hai bên để trao đổi, cung cấp thông tin, tạo cơ sở nghiên cứu, xem xét khả năng hỗ trợ và hợp tác trong thời gian tới, đồng thời đề nghị phía Israel tăng cường hoạt động hỗ trợ đào tạo công nghệ cao tại Việt Nam cho các cán bộ ngành Giao thông vận tải.
Sau khi nghe ý kiến trao đổi của Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Đại sứ Nadav Eshcar khẳng định đây là những vấn đề mà hai nước cần quan tâm trong thời gian tới. Về hai Hiệp định hàng không và hàng hải đã ký kết, sau khi Chính phủ mới của Israel được thành lập sẽ xem xét lại các nội dung của 2 bản Hiệp định này nhằm hiện thực hóa các nội dung của 2 Hiệp định.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí trong thời gian tới sẽ tăng cường trao đổi để mở đường bay thẳng Việt Nam - Israel, từ đó mở ra cơ hội hợp tác trong phát triển du lịch và đầu tư.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.