Ngày 24/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi có văn bản đồng ý nội dung kiến nghị của Sở GTVT về phối hợp tổ chức giao thông vận tải tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.
UBND TP.HCM giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an thành phố, UBND các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan nghiên cứu, thống nhất thực hiện phương án tổ chức giao thông vận tải phù hợp tại sân bay. Ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi tối đa để phát triển hệ thống các tuyến xe buýt kết nối sân bay, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu giao thông công cộng.
Sở GTVT có nhiệm vụ phối hợp với Tổ công tác liên ngành đảm bảo trật tự ATGT khu vực sân bay, thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các lực lượng trực thuộc thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Trường hợp tình hình trật tự ATGT tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất không được cải thiện, giao Sở GTVT nghiên cứu, tham mưu UBND TP.HCM kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét phương án, quản lý đối với sân bay trong thời gian tới, phù hợp với xu thế phát triển và cơ chế đặc thù về quản lý đô thị đặc biệt tại TP.HCM.
Theo Sở GTVT, cảng HKQT Tân Sơn Nhất hiện nay chỉ tổ chức một cổng vào cho hành khách đến và đi nên tập trung lượng lớn người và phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình, TP.HCM, chưa kể lượng xe quá cảnh qua khu vực này đi về quận Gò Vấp, quận 12.
Ngoài ra, một số tuyến đường quanh sân bay chưa được đầu tư xây dựng theo đúng quy hoạch nhưng có lượng phương tiện rất lớn, nên tình hình giao thông phức tạp dễ xảy ra ùn tắc khi có sự cố hoặc các dịp lễ, Tết.
Tại ga quốc nội hiện nay bố trí 4 làn xe đưa đón khách, không có bãi đỗ xe dành cho phương tiện vận tải hành khách công cộng như xe buýt, taxi việc tổ chức xe buýt và đón trả khách tại ga quốc nội còn hạn chế, nên tình trạng giao thông trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất phức tạp, chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào các giờ cao điểm./.
(baogiaothong.vn)
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.