Theo các thông tin dự báo, hồi 10 sáng ngày 23 tháng 10 năm 2020, vị trí tâm bão số 8 (Saudel) ở vào khoảng 17,5 độ vĩ bắc, 114,9 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 300 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, 13, giật cấp 15, 16 (typhoon).
Dự báo bão di chuyển theo hướng Tây khoảng 15 km/h và bắt đầu suy yếu. Đến 10h00 ngày 24 tháng 10 năm 2020 sức gió mạnh nhất cấp 11,12, giật cấp 14 và 07h00 sáng ngày 25 tháng 10 năm 2020 mạnh cấp 8, giật cấp 10 khi còn cách bờ biển Quảng Bình khoảng 200km về phía đông. Bão tiếp tục di chuyển hướng tây về hướng tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Trị, suy yếu nhanh còn cấp 7, giật cấp 8,9 khi đổ bộ khu vực này trong khoảng chiều tối ngày 25 tháng 10 năm 2020.
Như vậy, trong thời gian từ chiều tối ngày 24 đến ngày 25 tháng 10 năm 2020 khu vực sân bay Đồng Hới (ảnh hưởng trực tiếp), Vinh, Phú Bài (gián tiếp) dự báo có thể có mưa lớn kèm những thời tiết nguy hiểm như dông, sét, gió giật mạnh. Trên biển, vùng phía Nam FIR Hà Nội và phía bắc FIR Hồ Chí Minh nhiều mây, rải rác lẫn mây đối lưu (TCU,CB) kèm nhiễu động, dông, lốc xoáy.
Để đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, đồng thời hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức trực 24/24 giờ theo Quy chế Trực ban phòng, chống thiên tai trong ngành Hàng không dân dụng.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo, cung cấp đầy đủ thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.
Đối với các cảng hàng không, các hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác phối hợp; cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan và căn cứ tình hình thực tế để triển khai các hành động ứng phó cần thiết, giảm thiểu tác động đến khai thác, bảo đảm an toàn hoạt động bay, bảo vệ người và tài sản của đơn vị trước thiên tai; triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay; bảo vệ các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không và nhanh chóng ổn định hoạt động phục vụ các nhu cầu hàng không ngay sau mưa bão.
Cục Hàng không Viêt Nam vừa ra quyết định công bố điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn nghỉ Lễ 30/4-01/5 và cao điểm Hè 2024.
Nhận lời mời của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) Đinh Việt Thắng, Đoàn công tác Cục Hàng không dân dụng Lào (Cục HKDD Lào) do Cục trưởng Viengxay SINGKHAM làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc với Cục HKVN để học tập và trao đổi kinh nghiệm trong công tác nâng cao năng lực giám sát an toàn hàng không nhằm chuẩn bị cho đợt thanh sát USOAP CMA của ICAO tại Lào, dự kiến vào năm 2025.
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến bộ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Thông qua chương trình One S, Vietnam Airlines mong muốn phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa và tôn vinh vẻ đẹp dải đất hình chữ S.