Ngày 30/12/2022, Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) gửi thư thông báo về việc vào các ngày 26/12/2022 và ngày 27/12/2022, Cơ quan Tổng hợp (General Group) và Cơ quan Đối ngoại (Foreign Affairs Group)theo Cơ chế phối hợp chung của Chính phủ về ngăn ngừa và kiểm soát COVID-19 đã ban hành: (i) Thông báo về Kế hoạch Tổng thể Quản lý lây nhiễm vi rút Corona Chủng mới bằng các Biện pháp chống lại các Bệnh truyền nhiễm loại B và (ii) Thông báo về các Biện pháp Tạm thời đối với việc Đi lại qua Biên giới.
Tiếp theo vào ngày 28/12/2022, CAAC cũng ra thông báo về “Các Biện pháp nối lại các Chuyến bay quốc tế chở Khách”, theo đó kể từ ngày 08/01/2023, các hãng hàng không Trung Quốc và nước ngoài có thể nối lại các chuyến bay của mình theo các Hiệp định hàng không song phương, cụ thể là gỡ bỏ tạm thời các hạn chế về tần suất cũng như hạn chế về số lượng ghế sử dụng trên chuyến bay. Phía CAAC cũng đưa ra danh sách các văn bản trước đây sẽ bị bãi bỏ.
Nội dung chi tiết về các Biện pháp Nối lại các Chuyến bay Quốc tế chở Khách; Danh mục các văn bản sẽ bị bãi bỏ, Thư của Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, xem tại đây./.
(Phòng PC-HTQT)
Chiều tối 23/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương liên quan về tiến độ triển khai giai đoạn 1, nghiên cứu triển khai giai đoạn 2 của dự án sân bay Gia Bình (Bắc Ninh.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0