Ngày 06 tháng 4 năm
2021, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký văn bản đồng ý giao Ủy ban Nhân
dân tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền để tổ chức lập Báo cáo nghiên
cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cảng
hàng không Quảng Trị theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối
tác công tư như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.
Phó Thủ tướng giao Bộ
Giao thông Vận tải, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị nghiên cứu ý kiến của Bộ
Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan, căn cứ định hướng
quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn 2021-2030, định hướng
đến năm 2050 và các quy hoạch có liên quan để xác định thời điểm đầu tư Cảng
hàng không Quảng Trị, bảo đảm hiệu quả, khả thi.
Theo Quyết định số
188/QĐ-BGTVT ngày 26/1/2021 của Bộ Giao thông Vận tải về việc phê duyệt quy hoạch
Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Quảng Trị nằm
tại địa bàn xã Gio Mai, huyện Gio Linh, là cảng hàng không nội địa, dùng chung
cho mục đích dân dụng và quân sự.
Mục tiêu quy hoạch là
sân bay cấp 4C (theo tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế) và sân
bay quân sự cấp II, công suất 1 triệu hành khách/năm, 3.100 tấn hàng hóa/năm,
loại tàu bay khai thác code C hoặc tương đương, có 5 vị trí đỗ tàu bay code C
(có khả năng đỗ tàu bay code E).
Tổng nhu cầu diện tích quy hoạch khoảng 316,572ha, trong đó 177,642ha là diện tích dùng chung; 87,730ha là diện tích đất khu hàng không dân dụng và 51,200ha là diện tích đất khu quân sự./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.