Trên cơ sở kết quả cuộc họp của Cục Hàng không Việt Nam với các đơn vị có liên quan về việc đánh giá các ảnh hưởng và nghiên cứu giải pháp đáp ứng nhu cầu khai thác các chuyến bay nội địa tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam triển khai một số nội dung đến các đơn vị có liên quan.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất rà soát nhu cầu bố trí vị trí đỗ tàu bay khai thác thương mại, đỗ tàu bay qua đêm của các hãng hàng không. Từ đó xây dựng phương án khai thác, bố trí đỗ tàu bay trên sân đỗ, phương án đỗ tàu bay qua đêm đáp ứng nhu cầu các hãng hàng không và đảm bảo không ảnh hưởng đến an toàn khai thác tại cảng hàng không. Trong đó tổ chức nghiên cứu đưa ra các giải pháp, phương án linh hoạt để bố trí tàu bay đỗ qua đêm trên các đường lăn ít sử dụng, không ảnh hưởng đến khai thác; tối ưu hóa phương án bố trí đỗ tàu bay qua đêm trên sân đỗ tàu bay hiện hữu.
Đối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tổ chức nghiên cứu phương án bố trí tàu bay đỗ qua đêm trên đường CHC 11R/29L trong thời gian đóng cửa đường CHC 11R/29L để thi công đường lăn S7B. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần nghiên cứu phương án sử dụng linh hoạt một phần diện tích nhà ga hành khách quốc tế để khai thác các chuyến bay nội địa trong trường hợp quá tải nhà ga hành khách quốc nội.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất phối hợp với Tổng công ty quản lý bay Việt Nam (VATM) đánh giá, xác định giới hạn khai thác tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất khi triển khai đóng 01 cửa đường CHC, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam để có cơ sở triển khai phương án điều phối Slot phù hợp.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không cung cấp kế hoạch khai thác tàu bay, nhu cầu đỗ tàu bay qua đêm tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất; phối hợp với các cảng hàng không xây dựng phương án đỗ tàu bay; nghiên cứu triển khai phương án tái cơ cấu mạng đường bay để hạn chế việc tăng số lượng tàu bay đỗ qua đêm tại cảng, đồng thời tăng cường triển khai giải pháp làm thủ tục hành khách online và kios check-in để giảm tải lưu lượng hành khách làm thủ tục tại các quầy thủ tục./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.