Tổng kết công tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2010, triển khai kế hoạch công tác năm 2011

Thứ Hai, 14/03/2011 - 14:29 GMT+7

Ngày 10/3/2011, tại Cục Hàng không Việt Nam, Ban Chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn Hàng không đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2010, triển khai kế hoạch công tác năm 2011. Ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng, Trưởng ban Chỉ huy đã chủ trì Hội nghị.

 
Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo của Văn phòng Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn quốc gia và Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ GTVT.
 
Năm 2010, Ban Chỉ huy PCLB &TKCN Hàng không đã được kiện toàn với thành phần tham gia của các Cảng vụ hàng không khu vực, các Tổng công ty cảng hàng không khu vực, Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
 
Công tác PCLB &TKCN luôn được sự quan, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Cục HKVN bảo đảm mọi hoạt động bay an toàn và điều hòa. Sự phối hợp giữa Ban Chỉ huy PCLB &TKCN Hàng không ở các cấp trong trong Ngành ngày càng chặt chẽ. Lực lượng PCLB &TKCN bảo đảm chế độ trực, luôn sẵn sàng ứng phó với bão, lụt và các tình huống khẩn cấp tại các cảng hàng không, sân bay. Riêng Cảng HK Tấn Sơn Nhất trong năm 2010 đã có 9 lần triển khai báo động khẩn nguy.
 
Công tác chuẩn bị trước mùa mưa bão đã được các đơn vị thực hiện chu đáo từ việc xây dựng, rà soát các phương án, kế hoạch, bố trí lực lượng, vật tư theo phương châm bốn tại chỗ, góp phần giảm nhiều thiệt hại do bão, lũ gây ra. Trong năm 2010 không có thiệt hại về người và tài sản.
Trong năm 2010 đã tổ chức thành công diễn tập khẩn nguy cứu nạn tại Cảng HK quốc tế Tân Sơn Nhất. Dự kiến trong năm 2011 sẽ tiến hành diễn tập khẩn nguy cứu nạn tại Cảng HK quốc tế Cam Ranh.
 
Công tác hiệp đồng với các đơn vị ngoài ngành Hàng không đã được quan tâm để bảo đảm trong mọi tình huống khẩn nguy có đủ lực lượng và phương tiện ứng phó, đặc biệt tại các cảng hàng không địa phương.
 
Để triển khai có hiệu quả kế hoạch công tác năm 2011, cần tiếp tục hoàn thiện tổ chức TKCN trong ngành Hàng không, tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý và hướng dẫn thực hiện, nâng cao hiệu quả đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ, bổ sung đủ kinh phí mua sắm trang thiết bị và tổ chức diễn tập tại các cơ sở Hàng không ./.
BBT
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website