Tình hình thực hiện kế hoạch năm 2010, một số chỉ tiêu, giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2011

Thứ Hai, 14/03/2011 - 16:43 GMT+7

Năm 2010, tuy phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức của tình hình kinh tế-xã hội nhưng Cục Hàng không Việt Nam nói riêng và ngành Hàng không dân dụng Việt Nam nói chung đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực.

Sản lượng vận chuyển, điều hành bay doanh thu đều tăng và đạt chỉ tiêu đã đề ra. Công tác tổ chức ổn định và phát triển, nguồn nhân lực được tuyển dụng và đào tạo đã phần nào đáp ứng được yêu cầu của ngành. Các công trình đầu tư XDCB tiếp tục được triển khai có trọng điểm, đúng quy định, bám sát với mục tiêu, kế hoạch, quy hoạch và các văn bản chỉ đạo của Nhà nước. Công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị khác trong quản lý nhà nước đã được tăng cường.
Hiệu quả và hiệu lực của quản lý nhà nước của Cục HKVN được duy trì và củng cố trên tất cả các mặt. Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật có tiến bộ đáng kể,đáp ứng nhu cầu quản lý nhà nước và cải cách thủ tục hành chính. Công tác triển khai quy hoạch, dự án, đầu tư xây dựng cở cơ sở hạ tầng có nhiều tiến triển thuận lợi. Công tác an ninh, an toàn đã hình thành một cách cơ bản hệ thống giám sát an ninh, an toàn hàng không. Công tác quản lý cảng, quản lý hoạt động bay tiếp tục khẳng định chất lượng, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong khai thác. Tỉ lệ chậm chuyến, hoãn chuyến, hủy chuyến đã giảm; chất lượng phục vụ được nâng cao. Công tác kiểm tra, thanh tra thực hiện đều đặn, thường xuyên, góp phần chấn chỉnh mọi hoạt động theo đúng quy định, chống lãng phí và tiêu cực. Công tác y tế, thông tin báo chí, công tác Đảng, đoàn thể được đảm bảo, có hiệu quả và chất lượng.
Năm 2011, tình hình kinh tế-xã hội thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng theo nhận định sẽ tiếp tục có nhiều biến động, thách thức hơn nữa. Ngành HKVN dự báo sẽ tiếp tục gặp những khó khăn nhất định. Một số chỉ tiêu cơ bản năm 2011 như sau: tổng thị trường vận tải24,6 triệu hành khách, tăng 17%, 553 nghìn tấn hàng hóa, tăng 20,7%; 37,6 triệu lượt khách thông qua các nhà ga HK, tăng 19,2%; 690 nghìn tấn hàng hóa thông qua các cảng HK, tăng 17,5%; điều hành bay360 nghìn chuyến, tăng 5% và số lần cất/hạ cánh 290 nghìn lần/chuyến, tăng 18,7%.
Các giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2011 gồm:
1. Tăng cường công quản lý Nhà nước, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không trên cơ sở tập trung các nội dung sau:
a) Nâng cao chất lượng xây dựng, soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chuyên ngành và văn bản hành chính. Xây dựng các quy trình, quy chế, hoàn thiện các hướng dẫn đáp ứng yêu cầu về chất lượng, phù hợp tới tiêu chuẩn quốc tế và quy trình, tiêu chuẩn của Nhà nước.
b) Xây dựng các quy trình cụ thể để thực hiện các công việc tại cảng hàng không, sân bay có ảnh hưởng tới an ninh, an toàn và chất lượng phục vụ.
c) Tiếp tục triển khai, hoàn thiện hệ thống giám sát an ninh, an toàn.
2. Chỉ đạo quyết liệt việc đầu tư xây dựng cơ bản có trọng tâm; nâng cao chất lượng và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các quy hoạch, kế hoạch ngắn hạn, dài hạn bảo đảm yêu cầu về an ninh quốc phòng, cơ sở vật chất đồng bộ.
3. Đẩy mạnh công tác hội nhập quốc tế, mở rộng cạnh tranh trong lĩnh vực vận tải và khai thác các dịch vụ tại cảng HK; nghiên cứu thiết lập hệ thống chia sẻ thông tin với các nước trong khu vực ASEAN.
4. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Ngành nhằm giải quyết công việc hiệu quả, kịp thời và đúng quy định./.
BBT
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website