Theo tin từ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết, nhằm đảm bảo an toàn khai thác bay do thời tiết bất lợi, VATM đã nhanh chóng triển khai Quy trình phối hợp điều tiết luồng không lưu tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất; phối hợp điều hành bay với cơ sở dự báo khí tượng hàng không, Trung tâm kiểm soát tiếp cận tại sân Nội bài, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng vụ hàng không miền Bắc.
Theo số liệu thống kê, tạm thời có 38 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó có 07 chuyến bay Quốc tế. Hiện tại có 05 chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị. VATM đã thống nhất áp dụng biện pháp ATFM trì hoãn tại mặt đất (GDP) cho các tàu bay còn lại về hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, đồng thời thông báo cho các cảng hàng không, hãng hàng không để phối hợp thực hiện.
Đối với các chuyến bay từ Tân Sơn Nhất, Phú Bài, Cần Thơ, Liên Khương, Đà Nẵng, Cam Ranh, Pleiku về Nội Bài sẽ tạm dừng chờ tại sân bay khởi hành.
Dự kiến chuyến bay có thời gian delay lớn nhất sẽ cất cánh muộn khoảng 50 phút so với giờ khởi hành ban đầu. Khi điều kiện thời tiết đủ tiêu chuẩn hạ cánh, VATM sẽ phối hợp với các đơn vị điều tiết các chuyến bay khai thác tại Cảng HKQT Nội Bài để trở lại hoạt động bình thường./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.