Theo đó, giai đoạn từ ngày 17/01/2022 đến ngày 22/01/2022 (ngày 15 tháng Chạp đến ngày 20 tháng Chạp), tổng số chuyến bay nội địa đạt 6,4 nghìn chuyến, giảm 14,8% và xấp xỉ 800 nghìn khách, giảm 13,2% so với cùng kỳ Tết năm trước.
Theo kế hoạch, giai đoạn từ 23/1 đến 16/2/2022, tổng ghế cung ứng 2,85 triệu ghế và 13,4 nghìn chuyến bay, so Tết năm trước bằng 107% về số ghế và 109% về chuyến bay.
Tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, mặc dù tham số điều phối chung tăng từ 40 lên 46 chuyến/giờ. Tuy nhiên vẫn giữ chỉ số chuyến bay cất cánh nội địa là 24 chuyến/giờ (so Tết năm 2020 là 26 chuyến/giờ).
Còn tại Cảng HKQT Nội Bài, mặc dù tham số điều phối chung tăng từ 25 lên 31chuyến/giờ. Tuy nhiên vẫn giữ chỉ số chuyến bay cất cánh nội địa là 17 chuyến/giờ (so Tết năm 2021 là 17 chuyến/giờ).
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục HKVN đã tổ chức họp Hội đồng slot và quyết định tăng tham số điều phối và chuyến bay. Theo đó tổng tải cung ứng tăng xấp xỉ 13%, đạt 3,2 triệu ghế và 15,3 nghìn chuyến bay. Như vậy, với lượng tải cung ứng như trên, nhu cầu vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán cơ bản được đáp ứng
Trong mấy ngày qua, có hiện tượng hành khách chờ đợi đông tại khu vực nhà ga đi Tân Sơn Nhất do các nguyên nhân: hành khách chưa tiếp cận thông tin về việc bỏ yêu cầu test nhanh gây tâm lý đến sân bay rất sớm trước chuyến bay vì lo ngại trễ chuyến bay do làm thủ tục y tế; do thời tiết sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài nên 25 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất đến Nội Bài bị chậm giờ.
Nhằm giảm thiểu ùn tắc tại các khu vực làm thủ tục, Cục HKVN đã triển khai nhiều biện pháp như: khu vực tổ chức xét nghiệm của Bệnh viện Tâm Anh tại bên ngoài sảnh đi nội địa Tân Sơn Nhất được chuyển đi, dành không gian này để hành khách xếp hàng; hành khách đi chuyến bay nội địa không phải thực hiện việc test nhanh tại cảng theo quyết định của Bộ GTVT về nới lỏng điều kiện đối với hành khách đi các chuyến bay nội địa; tăng cường nhân lực phục vụ mặt đất; bổ sung, mở toàn bộ máy soi chiếu an ninh hàng không (mở thêm 3 máy soi tại nhà ga đi quốc nội Tân Sơn Nhất),bổ sung quầy làm thủ tục hành khách tự động…
Ngoài ra, Cục HKVN cũng điều chỉnh một số chuyến bay trong khung giờ cao điểm, đề nghị các hãng chuyển sang khai thác khung giờ bay đêm. Đồng thời tăng cường công tác truyền thông đến hành khách việc bỏ yêu cầu test nhanh trước khi lên tàu bay; hành khách không nên đến sân bay quá sớm, mà chỉ cần đến sân bay phù hợp với giờ bay ghi trên vé.../.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.