Giai đoạn từ 02/2 tới 09/2/2024 (23-30 Tháng Chạp Âm lịch)
Các chặng bay từ TP.Hồ Chí Minh đi các địa phương có tỉ lệ đặt chỗ đang ở mức rất cao, trải đều trong các ngày từ 02/2 tới 09/2/2024 có thể kể đến các chặng như TP.HCM-Hải Phòng (từ 85 tới 98%), TP.HCM-Huế (từ 86 tới 99%), TP.HCM-Pleiku (từ 88 tới 99%), TP.HCM-Thanh Hóa (từ 85 tới 96%), TP.HCM-Chu lai (từ 92 tới 98%), TP.HCM-Quảng Bình (từ 89 tới 103%), TP.HCM-Vinh (từ 90 tới 98%).
Với việc các hãng hàng không bổ sung tải cung ứng, một số đường bay địa phương đã bớt “nóng” so với tuần trước và một số ngày vẫn còn chỗ, cụ thể: đường bay TP.HCM- Buôn Ma Thuột tỷ lệ đặt chỗ các ngày 3-5/2/2024 đang ở mức 76-83%, đường bay Tp HCM-Tuy Hòa các ngày 2/2 (70%), 8/2 (85%) và 9/2 (72%) hành khách vẫn có thể mua vé. Tương tự như vậy là đường bay Tp HCM-Quy Nhơn, các ngày 3/2 và 9/2 tỷ lệ đặt chỗ đang ở mức 76-78%. Đường bay Tp HCM-Vinh, ngày 9/2 tỷ lệ đặt chỗ mới ở mức 67%.
So với tuần trước, tỉ lệ đặt chỗ trên đường bay trục TP.HCM-Hà Nội giai đoạn này bắt đầu tăng, dàn đều trong các ngày với tỷ lệ từ 56%-73%.
Trong giai đoạn này tỷ lệ đặt chỗ các đường bay từ các địa phương về TP. HCM rất thấp, trung bình từ 20-30% trong đó nhiều chuyến bay rỗng (ferry). Tương tự như vậy với đường bay Hà Nội-TP.HCM với tỷ lệ trung bình khoảng 30%.
Giai đoạn từ 13/2/2024-18/2/2024 (mùng 4-9 Tháng Giêng Âm lịch)
Các đường bay từ các sân bay địa phương tới TP.HCM: nhiều chặng đang có tỷ lệ đặt chỗ cao, một số chặng đã bán hết vé trong một số ngày, cụ thể như: Buôn Ma Thuột-TP.HCM (dao động từ 75 tới 100%), Cà Mau-TP.HCM (từ 80 tới 100%), Hải Phòng-TP.HCM (từ 87 tới 99%), Huế-TP.HCM (82 tới 99%), Pleiku-TP.HCM (từ 88 tới 100%), Tuy Hòa-TP.HCM (94 tới 99%), Thanh Hóa-TP.HCM (83 tới 100%), Quy Nhơn-TP.HCM (từ 95 tới 100%), Chu Lai-TP.HCM (từ 97 tới 100%), Đồng Hới-TP.HCM (từ 95 tới 100%), Vinh-TP.HCM (từ 80 tới 100%),
Giai đoạn từ 13/2/2024 tới 18/2/2024 (tức 4 -9 tháng Giêng Âm lịch), đường bay Hà Nội-Tp HCM có tỷ lệ booking cao. Ngoại trừ ngày 13/2 tỷ lệ này mới đạt trên 56% còn các ngày còn lại là đều trên 80% trong đó các ngày 17/2 và 18/2 tỷ lệ này là 94%.
Việc bổ sung tàu bay và tải cung ứng
Trong giai đoạn này, toàn bộ 15 tàu bay thuê có tổ bay (thuê ướt) của các hãng hàng không Việt Nam đã được đưa vào khai thác. Cục HKVN đang tiếp tục chỉ đạo và phối hợp với các hãng hàng không, các cảng cảng không để có thể bổ sung tải cung ứng, dự kiến từ 2-3 chuyến bay/ngày trên một số đường bay từ Tp HCM đi các địa phương có nhu cầu cao.
Tỉ lệ đặt chỗ và thống kê số chuyến bay hiện đang khai thác trong các ngày đang có tỉ lệ lấp đầy cao (tính đến 31/1/2024):xem tại đây./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.