Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng tàu bay tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường nhằm nâng cao an toàn trong quá trình bảo quản dừng bay, đồng thời thực hiện nghiêm túc, đầy đủ tài liệu hướng dẫn của Nhà sản xuất khi đưa tàu bay vào thực hiện bảo quản dừng bay và kiểm tra trong quá trình dừng bay.
Khi thực hiện bảo quản dừng bay trên 01 tháng, hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng thực hiện bọc, bịt các khe hở bên ngoài tàu bay đảm bảo tránh nước, côn trùng, vật ngoại lai xâm nhập gây hỏng hóc các chi tiết tàu bay. Tiến hành làm sạch bề mặt, bôi chất chống rỉ bảo vệ bề mặt đường ống thủy lực và các chi tiết trên phanh, bánh xe (bolt, nut, connector) khi tàu bay bắt đầu thực hiện bảo quản dừng bay.
Trong quá trình bảo quản dừng bay, định kỳ hàng tuần phải thực hiện các biện pháp kiểm tra tăng cường như sau:
-Kiểm tra, tháo, mở bọc bịt động cơ để thông thoáng, trừ trường hợp trời mưa hoặc độ ẩm không khí quá cao (trên 90%).
- Khởi động động cơ phụ (APU) và vận hành hệ thống điều hòa (Air Conditioning).
- Tăng áp, kiểm tra mức dầu hệ thống thủy lực, thực hiện kiểm tra vận hành (OPS TEST) hệ thống điều khiển bay (slat, flap, airleron, rudder, spoiler, THS…)
Các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng cần thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của Nhà sản xuất khi đưa tàu bay trở lại khai thác, đồng thời thực hiện các biện tăng cường: thực hiện kiểm tra và bôi trơn tất cả các cơ cấu dẫn động các hệ thống van điều khiển (ví dụ như: VSV, VBV, Handling Bleed Vavle…) trên động cơ V2500, CFM 56 trong trường hợp tàu bay đã bảo quản dừng bay trên 15 ngày; làm sạch các cảm biến, đường ống hệ thống dữ liệu khí (Flushing Air Data System). Tất cả các công việc phải thực hiện theo tài liệu hướng dẫn (AMM) của Nhà sản xuất./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.