Theo đó, Cục HKVN tiếp tục công bố điều chỉnh tham số điều phối đường cất hạ cánh, đường lăn, dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 46chuyến/giờ cho các khung giờ từ 07h00-08h55 giờ địa phương và 40 chuyến/giờ từ 00h00-05h55 giờ địa phương.
Thời gian áp dụng từ ngày 17/01/2023 đến hết ngày 21/01/2023 (tức từ ngày 26 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 30 tháng Chạp năm Nhân Dần) và từ ngày 25/01/2023 đến hết ngày 29/01/2023 (tức từ ngày 04 tháng Giêng đến hết ngày 08tháng Giêng năm Quý Mão).
Các nội dung khác tại Quyết định số 641/QĐ-CHK ngày 25/3/2021,Quyết định số 1162/QĐ-CHK ngày 01/6/2022 và Quyết định số 3033/QĐ-CHK của Cục HKVN.
Như vậy, tổng số slot tăng thêm mỗi ngày là 28 slot/ngày, tương đương với 5.600 ghế cung ứng/ngày. Tổng số slot tăng thêm cho cả giai đoạn là 280 slot, tương ứng với 56.000 ghế cung ứng.
Để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian chờ đợi, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, cũng như làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.
Hành khách có thể check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động. Hành khách cũng có thể tự check-in tại các kiosk ở sân bay.
Hành khách đã tự làm thủ tục check-in, không mang theo hành lý ký gửi, có thể đi thẳng đến cửa an ninh tại sân bay mà không cần làm thêm thủ tục nào khác tại quầy.
Hành khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay, hạn chế tình trạng giấy tờ liên quan bị hết hạn và bị nhà chức trách từ chối chuyến bay. Hành khách nên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga. Hành khách chú ý có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế để không bị nhỡ chuyến bay.
Sau khi hạ cánh, hành khách cần kiểm tra kỹ lưỡng hành lý ký gửi tại băng chuyền để đảm bảo không bỏ quên hành lý hoặc lấy nhầm hành lý của khách khác./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.