Nhằm tuân thủ quy định của ICAO về huấn luyện ngăn ngừa và phục hồi tình trạng tàu bay (UPRT), Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư quy định về huấn luyện ngăn ngừa và phục hồi trạng thái của tàu bay (Upset prevention and recovery training) đối với người lái tàu bay và có hiệu lực áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2021.
Trên cơ sở đó, Cục trưởng yêu cầu từ ngày 01 tháng 4 năm 2021 tất cả các Hãng hàng không phải đảm bảo tổ lái thực hiện chuyến bay có cơ trưởng chuyến bay đã hoàn thành huấn luyện UPRT. Các hãng cần tập trung huấn luyện UPRT đảm bảo 100% người lái tàu bay hoàn thành trước ngày 30 tháng 4 năm 2021.
Cục trưởng cũng yêu cầu kể từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 chỉ những người lái tàu bay đã hoàn thành huấn luyện UPRT mới được thực hiện nhiệm vụ bay./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.