Nhằm tuân thủ quy định của ICAO về huấn luyện ngăn ngừa và phục hồi tình trạng tàu bay (UPRT), Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư quy định về huấn luyện ngăn ngừa và phục hồi trạng thái của tàu bay (Upset prevention and recovery training) đối với người lái tàu bay và có hiệu lực áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2021.

Trên cơ sở đó, Cục trưởng yêu cầu từ ngày 01 tháng 4 năm 2021 tất cả các Hãng hàng không phải đảm bảo tổ lái thực hiện chuyến bay có cơ trưởng chuyến bay đã hoàn thành huấn luyện UPRT. Các hãng cần tập trung huấn luyện UPRT đảm bảo 100% người lái tàu bay hoàn thành trước ngày 30 tháng 4 năm 2021.
Cục trưởng cũng yêu cầu kể từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 chỉ những người lái tàu bay đã hoàn thành huấn luyện UPRT mới được thực hiện nhiệm vụ bay./.
Tin từ Báo Đồng Nai, tối 11/12, lần đầu tiên, toàn bộ hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh (đường băng) số 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành được bật sáng.
Chiều ngày 11/12, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn hàng không năm 2025. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng chủ trì Hội nghị.
Luật Hàng không dân dụng (sửa đổi) quy định nhiều chính sách để phát triển hàng không dân dụng như huy động tối đa các nguồn lực, đa dạng hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì trong hàng không dân dụng.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.