Thủ tướng Chính phủ đã quyết định vị trí Chủ tịch và Phó Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia

Thứ Hai, 18/04/2011 - 13:56 GMT+7

 Tiếp theo Quyết định số 1360/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 03/8/2010 về việc thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia (sau đây viết tắt là Ủy ban), ngày 15/4/2011,Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 546/QĐ-TTg về các vị trí của Ủy ban này.

Theo Quyết định nêu trên, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giữ chức Chủ tịch Ủy ban. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng giữ chức Phó Chủ tịch thường trực. Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng  Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu và Phó Tổng tham mưu trưởng QĐNDVN Trần Quang Khuê giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban.
Ủy ban có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hòa, phối hợp giữa các bộ, ngành trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng về bảo đảm an ninh Hàng không dân dụng.
Ủy ban phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan kiểm tra, giám sát, tuyên truyền và phổ biến những quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh Hàng không dân dụng và ý thức chấp hành nghiêm chỉnh các quy định đó.
Bên cạnh đó, Ủy ban cũng có quyền kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc bảo đảm an ninh Hàng không dân dụng; đồng thời đề xuất việc xử lý đối với những tổ chức, cá nhân có sai phạm gây hậu quả nghiêm trọng trong việc thực hiện bảo đảm an ninh Hàng không dân dụng.
Cơ quan thường trực của Ủy ban là Bộ Giao thông vận tải. Văn phòng thường trực của Ủy ban đặt tại Cục Hàng không Việt Nam ./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website