Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu các đơn vị phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo an toàn, an ninh hàng không trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng cường các quầy làm thủ tục để nâng công suất tại Nhà ga T1 và T2. Tại Nhà ga hành khách T1 đã bảo đảm khai thác 98 quầy làm thủ tục hành khách (check-in), 17 cửa ra tàu bay trong đó có 7 cửa sử dụng cầu hành khách. Tại Nhà ga hành khách T2 bảo đảm khai thác 96 quầy làm thủ tục, 17 cửa ra tàu bay trong đó có 14 cửa sử dụng cầu hành khách.
Cảng cũng đã áp dụng mô hình A-CDM tại toàn bộ các khung giờ khai thác kể từ ngày 01 tháng 2 năm 2024 sau khi có văn bản chấp thuận của Cục Hàng không Việt Nam. Mô hình này sẽ giúp tối ưu cơ sở hạ tầng, nâng cao hiệu quả khai thác, giảm khí thải CO2 tại cảng hàng không. Đồng thời tiết kiệm chi phí nhiên liệu, giảm thời gian lăn tàu bay của các hãng hàng không, tăng tỉ lệ chuyến bay đúng giờ, hạn chế tàu bay phải bay vòng, bay chờ giúp hành khách có được trải nghiệm tốt và hiệu quả khi lựa chọn phương tiện tàu bay khi di chuyển tại Cảng.
Sau khi kiểm tra hiện trường, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ghi nhận các đơn vị đã triển khai tốt các phương án bảo đảm an toàn, an ninh phục vụ hành khách trong dịp Tết, ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần giảm tình trạng các chuyến bay trễ giờ, tình trạng hủy chuyến.
Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, trung bình giai đoạn cao điểm Tết khai thác khoảng 580 chuyến/ngày (chặng bay nội địa trung bình khoảng 337 chuyến), tăng khoảng 16% so với giai đoạn trước Tết. Số ghế cung ứng trung bình khoảng 125.500 ghế/ngày, chặng nội địa cung ứng khoảng 77.600 ghế. Ngày cao điểm 16/2 (ngày 7 tháng giêng âm lịch), dự kiến có khoảng 649 chuyến/ngày. Trong đó, 395 chuyến chặng nội địa, cung ứng khoảng 90.000 ghế. Ngày 5/2 (tức 26/12 âm lịch), dự kiến khai thác khoảng 524 chuyến, tương ứng khoảng 74.000 ghế cung ứng./.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt kết quả lựa chọn Nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay thuộc Dự án thành phần 4 tại Cảng HKQT Long Thành.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt kết quả lựa chọn Nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không số 2 thuộc Dự án thành phần 4 tại Cảng HKQT Long Thành.
Đây là mốc son quan trọng trong lịch sử xây dựng và phát triển của ngành Hàng không Việt Nam nói chung và Quản lý bay Việt Nam nói riêng.
Theo quy định mới, giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông sẽ được định giá theo cự ly nhóm đường bay.