Theo đó, quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 236/QĐ-TTg ngày 23 tháng 02 năm 2018, giai đoạn đến năm 2030 sẽ triển khai đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau đạt cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm.
Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục HKVN đã xây dựng, báo cáo Bộ GTVT về kế hoạch đầu tư tại các Cảng hàng không giai đoạn 2021-2025.
Đối với kế hoạch đầu tư tại các cảng hàng không đang khai thác giai đoạn 2018-2025 đã được Cục HKVN xây dựng và trình Bộ GTVT phê duyệt ; kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã được Cục HKVN xây dựng và trình Bộ GVT; kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển năm 2020 và kế hoạch giai đoạn 2021-2025 của Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã được Cục HKVN báo cáo Bộ GTVT.
Theo các kế hoạch đầu tư trên, giai đoạn 2021-2025 chưa thực hiện đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau. Cục HKVN thống nhất với ACV sẽ nghiên cứu, xây dựng phương án đầu tư, nâng cấp phát triển Cảng hàng không Cà Mau sau giai đoạn 2021-2025.
Trước đó, ACV cũng đã báo cáo Bộ GTVT về vấn đề này. ACV cho biết, theo Kế hoạch đầu tư, nâng cấp phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay trong giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 dự kiến sẽ nghiên cứu, xây dựng phương án đầu tư, nâng cấp phát triển Cảng hàng không Cà Mau sau giai đoạn 2021-2025./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.