Theo đó, Cục yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay thực hiện thủ tục thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành; thông báo nội dung này đến các cơ quan, đơn vị có liên quan để phối hợp hoạt động điều hành bay tại Cảng đảm bảo hiệu quả, an toàn; đồng thời phối hợp với Ban quản lý dự án Thăng Long nghiên cứu xây dựng bổ sung phương an khai thác sau khi đóng cửa đường CHC 11L/29R.
Cục cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành; chỉ đạo các cơ sở điều hành bay chuẩn bị phương án điều hành bay phù hợp và tăng cường quan sát, theo dõi tàu bay (đặc biệt khi có tàu bay hạ cánh trên đường 11L/29L); tổ chức phổ biến, quán triệt phương án vận hành tàu bay cho nhân viên không lưu và nhân viên có liên quan.
Thời gian áp dụng từ 07h00 ngày 09 tháng 9 năm 2021 (cho đến khi có thông báo mới)./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.