Thành lập Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin

Thứ Hai, 20/01/2014 - 16:09 GMT+7

 Ngày 15/1, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 109/QĐ-TTg về thành lập Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin.


Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin do Thủ tướng Chính phủ là Chủ tịch Ủy ban, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam là Phó Chủ tịch Ủy ban, ủy viên thường trực là Bộ trưởng các Bộ: Thông tin truyền thông, Tài chính, Kế hoạch Đầu tư, Giáo dục Đào tạo và các ủy viên các Bộ, Ngành có liên quan.
alt image
 

Ủy ban có nhiệm vụ tham mưu giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chủ trương, chiến lược, cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển và phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, các ngành, lĩnh vực trọng điểm và trong toàn xã hội; Chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương trong việc phát triển, ứng dụng CNTT nhằm đẩy mạng tái cơ cấu nền kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển kinh tế xã hội; Cho ý kiến về cơ chế chính sách, các chương trình, dự án lớn về phát triển và ứng dụng CNTT; Giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ điều phối, đôn đốc việc thực hiện các chiến lược, chương trình, dự án quan trọng có tính chất liên ngành về phát triển và ứng dụng CNTT…

Chủ tịch Ủy ban quyết định ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban, chủ trì các cuộc họp của Ủy ban và Hội nghị Ủy viên thường trực. Ủy ban họp định kỳ một năm một lần, Ủy ban Thường trực họp sáu tháng một lần và đột xuất khi có yêu cầu.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 01 năm 2014 và thay thế Quyết định số 343/QĐ-TTg  ngày 02 tháng 4 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website