Theo tính toán, ngày cao điểm nhất có khoảng 580 lượt chuyến bay (400 chuyến bay quốc nội và 180 chuyến bay quốc tế và 104 ngàn lượt hành khách (78 ngàn lượt khách nội địa và 26 ngàn lượt khách quốc tế).
Tính riêng sản lượng vận chuyển nội địa, nếu so với ngày cao điểm hè 2022, sản lượng chuyến bay dịp Tết nguyên đán chỉ đạt 80%, sản lượng hành khách chỉ đạt 83%. Sản lượng vận chuyển quốc tế đang trên đà hồi phục nhưng nếu so với Tết nguyên đán 2020 (trước khi dịch bùng phát), mới đạt khoảng 75%. Tính chung quốc tế và nội địa, mức tăng này chưa vượt quá đợt cao điểm hè 2022 (634 lượt chuyến bay, 106 ngàn lượt khách/ngày cao điểm).
Cảng HKQT Nội Bài đã chủ động tính toán các phương án phục vụ để đảm bảo tốt nhất cho hành khách thông qua Cảng: tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 16/1/2023 đến hết ngày 28/1/2023; bố trí tăng cường nhân lực tại các vị trí theo quy định, tăng cường tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay đã qua cổng từ mà không có dấu hiệu nghi vấn…; tổ chức bổ sung 20% quân số lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ so với kíp trực thông thường; mở hết tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị một số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay; bố trí nhân sự và mở tối đa 22 máy soi chiếu an ninh; ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp.
Ngoài ra, công tác trực điều hành 24/7 tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) được xiết chặt nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả mọi vấn đề phát sinh việc mở tối đa các làn thu phí cũng như việc phối hợp với lực lượng Công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ô tô, tại các luồng phương tiện tiếp cận Nhà ga để đảm bảo tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách.
Bên cạnh đó, Cảng HKQT Nội Bài đang tích cực phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các cơ quan có thẩm quyền để sớm hoàn thiện các thủ tục quy hoạch nội bộ, nhằm tối ưu hóa các khu vực hoạt động của Cảng, giải quyết các bài toán như giới hạn sân đỗ ô tô hiện nay….
Một số khuyến cáo đối với hành khách đi tàu bay
Cục Hàng không Việt Nam phối hợp Tổng cục Hàng không dân dụng Pháp (DGCA) và Nhà sản xuất máy bay Airbus tổ chức hội nghị về huấn luyện dựa trên bằng chứng và năng lực đối với người lái tàu bay
9 tháng năm 2023, Cục HKVN đã triển khai kịp thời và nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác chỉ đạo, điều hành quản lý nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ của mình và theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.
Cục HKVN vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; Tổng công ty Hàng không Việt Nam -CTCP; công ty CPHK Vietjet, Tre Việt, Pacific, Vietravel về thực hiện giải pháp giảm thiểu nguy cơ nhầm lẫn các chuyến bay có tên gọi gần giống nhau.
Trong khuôn khổ Triển lãm hàng không toàn cầu APEX EXPO diễn ra tại Mỹ, Vietnam Airlines đã được vinh danh là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” do tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX) trao tặng cho các hãng hàng không cung cấp trải nghiệm hành khách tốt nhất, xếp hạng cùng các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air…