Trong đó, đáng chú ý, Bộ GTVT cho phép tăng tần suất khai thác trên các đường bay nội địa từ 29/12 đến hết ngày 16/2/2022 (chia 2 giai đoạn từ 29/12 đến 18/1/2022 và từ 19/1/2022 đến 16/2/2022).
Theo đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM sẽ tăng lên 25 chuyến khứ hồi/ngày giai đoạn 29/12 đến 18/1/2022 và 52 chuyến khứ hồi/ngày từ 19/1/2022 đến 16/2/2022.
Tương tự như giai đoạn thời gian nêu trên, các chặng bay khác như TP.HCM - Đà Nẵng tăng tương ứng 20 chuyến khứ hồi/ngày và 27 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng tăng 20 chuyến/khứ hồi/ngày cả 2 giai đoạn; đường bay TP.HCM - Hải Phòng/Nghệ An/Thanh Hoá tăng tương ứng 09 chuyến khứ hồi và 14 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Hà Nội, TP.HCM đi, đến Phú Quốc, Khánh Hoà tăng tương ứng 14 chuyến khứ hồi và 27 chuyến khứ hồi; đường bay TP.HCM - Bình Định tăng tương ứng 9 chuyến khứ hồi và 18 chuyến khứ hồi/ngày.
Các đường bay khác tổng cộng 09 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục theo dõi tình hình thị trường, diễn biến dịch bệnh tại các địa phương và trên toàn quốc để đề xuất, báo cáo bộ điều chỉnh tần suất trên các đường bay trong dịp tết Dương lịch và Nguyên đán năm 2022 (nếu cần thiết) trước ngày 13/01/2022.
Trường hợp điều chỉnh kế hoạch khai thác, Bộ GTVT sẽ ban hành quyết định điều chỉnh bổ sung hoặc văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký, đồng thời thay thế Quyết định số 2036/QĐ-BGTVT ngày 30 tháng 11 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và bãi bỏ Phụ lục tại Quy định tạm thời về tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 ban hành kèm theo Quyết định số 1840/QĐ-BGTVT ngày 20 tháng 10 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Cục HKVN cũng vừa có văn bản triển khai đến các đơn vị
liên quan. Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không, hãng hàng không, cảng hàng không
và các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không khẩn trương chuẩn bị nguồn lực và
triển khai kế hoạch, quy định phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo tại Quyết định
số 2233/QĐ-BGTVT ngày 27/12/2021 của Bộ Giao thông vận tải.
Ngoài ra, Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không triển
khai Quyết định nêu trên đến tất cả các cơ quan, đơn vị đang hoạt động tại các
cảng hàng không, sân bay; chủ động theo dõi, đánh giá, rà soát những bất cập,
hạn chế, vướng mắc (nếu có), tổng hợp và báo cáo Cục HKVN trước 15h00 ngày 24 hàng tháng, đồng thời thực
hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt độngcủa các hãng hàng không và xử lý nghiêm
các vi phạm theo thẩm quyền./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.