Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) yêu cầu các cơ quan, đơn vị: phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT địa phương để hướng dẫn đơn vị kinh doanh vận tải taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không hoạt động đúng quy định.
Yêu cầu doanh nghiệp cam kết việc thực hiện quản lý người lái xe, không để xảy ra trường hợp vi phạm chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp làm sai lệch đồng hồ tính tiền để trục lợi...

Thường xuyên tổ chức rà soát, bổ sung kế hoạch để tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không và có giải pháp xử lý nghiêm đối với các hãng vi phạm, để xảy ra tình trạng gian lận nêu trên.
Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tiếp tục rà soát các nội dung phản ánh của báo trí liên quan đến gian lận giá cước taxi tại CHKQT Tân Sơn Nhất và CHKQT Phú Quốc để có phương án xử lý đồng bộ theo các yêu cầu như đã nêu trên./.
Tin từ Báo Đồng Nai, tối 11/12, lần đầu tiên, toàn bộ hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh (đường băng) số 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành được bật sáng.
Chiều ngày 11/12, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn hàng không năm 2025. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng chủ trì Hội nghị.
Luật Hàng không dân dụng (sửa đổi) quy định nhiều chính sách để phát triển hàng không dân dụng như huy động tối đa các nguồn lực, đa dạng hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì trong hàng không dân dụng.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.