Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) yêu cầu các cơ quan, đơn vị: phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT địa phương để hướng dẫn đơn vị kinh doanh vận tải taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không hoạt động đúng quy định.
Yêu cầu doanh nghiệp cam kết việc thực hiện quản lý người lái xe, không để xảy ra trường hợp vi phạm chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp làm sai lệch đồng hồ tính tiền để trục lợi...
Thường xuyên tổ chức rà soát, bổ sung kế hoạch để tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không và có giải pháp xử lý nghiêm đối với các hãng vi phạm, để xảy ra tình trạng gian lận nêu trên.
Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tiếp tục rà soát các nội dung phản ánh của báo trí liên quan đến gian lận giá cước taxi tại CHKQT Tân Sơn Nhất và CHKQT Phú Quốc để có phương án xử lý đồng bộ theo các yêu cầu như đã nêu trên./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.