Theo đó, nhằm tăng cường đảm bảo an toàn hoạt động bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ hàng không, chính quyền địa phương và các cơ quan có thẩm quyền nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi chiếu tia laser, sử dụng trái phép flycam, drone, thả diều xung quanh khu vực cảng hàng không, ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay. Đồng thời cần tích cực phổ biến, tuyên truyền để các cơ quan, đơn vị và người dân thực hiện tốt các quy định về an toàn hàng không.
Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không phối hợp với các Cảng hàng không, sân bay và chính quyền địa phương nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi chiếu tia laser, sử dụng trái phép flycam, drone, thả diều xung quanh khu vực cảng hàng không ảnh hưởng đến hoạt động an toàn bay, đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về an toàn hàng không./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.