Trong 6 tháng đầu năm 2014 tình trạng chậm, huỷ chuyến bay tăng đột biến, bất thường, xảy ra nhiều sự cố nghiêm trọng về an toàn hàng không, nhiều vụ việc về an ninh hàng không đã làm giảm lòng tin của cộng đồng về chất lượng dịch vụ vận tải hàng không, gây búc xúc trong xã hội.
Trước tình hình đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng vụ hàng không:
1. Tăng cường kiểm tra, giám sát trực tiếp công tác chuẩn bị trước chuyến bay, phục vụ hành khách đi tàu bay của các hãng hàng không tại các cảng hàng không, sân bay, việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách đi tàu bay trong trường hợp chuyến bay chậm, huỷ đảm bảo các quy định, quy trình, thủ tục đã ban hành được triệt để thực hiện.
2. Kịp thời xử lý hành chính hoặc báo cáo kiến nghị xử lý hành chính kịp thời đối với các hành vi vi phạm hành chính liên quan trong quá trình kiểm tra, giám sát nói trên.
3. Báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước 16h00 hàng ngày kể từ ngày 13/7/2014 thống kê tình hình chậm, huỷ chuyến bay trong ngày của từng hãng hàng không, chi tiết nguyên nhân chậm, huỷ chuyến bay.
4. Rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin đường dây nóng của Cảng vụ hàng không để hành khách có thể thông báo các kiến nghị, khiếu nại liên quan tới chất lượng dịch vụ vận tải hàng không để có biện pháp giải quyết kịp thời theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu giám đốc các cảng vụ hàng không tổ chức thực hiện các nội dung nêu trên. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, yêu cầu kịp thời báo cáo Cục Hàng không Việt Nam đề xem xét, giải quyết kịp thời./.