Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) về tăng cường đảm bảo việc cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay liên tục và an toàn.
Theo đó, Cục yêu cầu VATM tổ chức kiểm tra, rà soát, sửa đổi, bổ sung quy trình bảo đảm kỹ thuật, trách nhiệm và chế độ kiểm tra, giám sát hệ thống thiết bị nguồn điện nhất là khi chuyển đổi nguồn điện tại cơ sở điều hành bay nhằm kịp thời phát hiện, ngăn ngừa không để xảy ra sự cố; lắp đặt bổ sung thêm nguồn UPS, tổ chức rà soát đánh giá và tăng cường hệ thống thiết bị chống sét tại ACC Hồ Chí Minh, các cơ sở điều hành bay và các trạm đài liên quan khác của VATM.
Đồng thời, Cục yêu cầu VATM sớm lập kế hoạch, triển khai huấn luyện, tập luyện ứng phó kỹ thuật, ứng phó không lưu theo đúng Kế hoạch ứng phó không lưu hàng không dân dụng Việt Nam và Tài liệu hướng dẫn khai thác của các cơ sở ATS và CNS, nhằm hoàn thiện khả năng sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.