Tăng cường công tác vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9

Thứ Sáu, 26/08/2022 - 14:41 GMT+7

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc tăng cường công tác vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 năm nay.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên cơ sở nguồn lực của của các cảng hàng không, sân bay và kế hoạch khai thác của các hãng hàng không tiến hành xây dựng phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành  khách  trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9.

Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; có phương án bố trí nhân lực, thiết bị an ninh soi chiếu; kiểm tra,  giám  sát  an  ninh  phù  hợp  để  giảm thiểu tối đa tình  trạng hành  khách bị nhỡ chuyến bay do ùn tắc tại điểm kiểm tra an ninh của Nhà ga.

Đồng thời ACV cần phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải tại các thành phố, địa phương và cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Yêu  cầu các  hãng  taxi được nhượng quyền khai thác  tại cảng hàng không,  sân  bay  tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ đối với các  cảng hàng không có hoạt động bay 24/24 giờ; các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

(Ảnh minh họa).

Cục HKVN yêu cầu các hãng Hàng không Việt Nam xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác đảm bảo an ninh, an toàn.

Xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, hủy chuyến bay; tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an toàn hàng không; thực hiện việc niêm yết giá vé tàu bay công khai, minh bạch để người dân có thể tiếp cận đến các mức giá; quản lý chặt chẽ hệ thống đặt giữ chỗ, xử lý nghiêm  các  vi phạm không  để các  cá nhân, tổ chức lợi dụng, gây phiền hà đối với hành  khách. 

Ngoài ra, cần bố trí  nhân  viên  hướng dẫn hành  khách đi tàu bay, nhân  viên trực, tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ảnh của hành khách cũng như cần báo cáo cập nhật nhu cầu vận chuyển hàng không và đề xuất việc tăng tải cung ứng phù hợp với thực tiễn diễn biến của thị trường.

Cục HKVN cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động điều hành bay; duy trì nghiêm chế độ trực, tăng cường nhân lực khi có hoạt đông bay gia tăng và thời tiết dự kiến không thuận lợi.

Các Cảng vụ hàng không phổ biến, quán triệt các nội dung của văn bản này đến các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất, các cơ quan, đơn vị hoạt động trên địa bàn các cảng hàng không. Đồng thời tăng cường công tác  kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị hoạt động tại cảng, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm trên các chuyến bay, cũng như  kiểm  tra,  giám  sát  các  chuyến  bay  chậm  chuyến,  hủy chuyến và nghĩa vụ của các hãng hàng không Việt Nam đối với hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website