Tăng cường các thiết chế bảo đảm an ninh hàng không dân dụng

Thứ Năm, 19/05/2011 - 16:20 GMT+7

 Cuộc họp của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia chiều 16/5 đã có những đánh giá bước đầu về vai trò cũng như các vấn đề cần bổ sung, hoàn thiện, định hướng của công tác an ninh hàng không. Cuộc họp đầu tiên của Ủy ban dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã thảo luận một số chương trình hành động, công tác tổ chức tăng cường bảo đảm an ninh hàng không dân dụng.

Cuộc họp của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia chiều 16/5 đã có những đánh giá bước đầu về vai trò cũng như các vấn đề cần bổ sung, hoàn thiện, định hướng của công tác an ninh hàng không.
Cuộc họp đầu tiên của Ủy ban dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã thảo luận một số chương trình hành động, công tác tổ chức tăng cường bảo đảm an ninh hàng không dân dụng.
Các thành viên Ủy ban đã xem xét, đánh giá báo cáo tổng hợp hiện trạng công tác bảo đảm an ninh hàng không, một bộ phận quan trọng của hệ thống an ninh quốc gia, được thực hiện trên cơ sở thế trận an ninh nhân dân, sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự và an toàn xã hội.
Trên cơ sở rà soát hệ thống văn bản pháp quy, hệ thống tổ chức nhân lực bảo đảm an ninh hàng không, hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, cuộc họp đã có những đánh giá bước đầu về vị trí, vai trò, các vấn đề cần bổ sung, hoàn thiện, định hướng của công tác an ninh hàng không.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Ủy ban có thể triển khai những nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về phương hướng, giải pháp để giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành thuộc lĩnh vực bảo đảm an ninh hàng không dân dụng, chỉ đạo, chỉ huy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng.
Phó Thủ tướng cũng cho ý kiến để các thành viên đóng góp hoàn thiện cơ chế tổ chức và hoạt động Ủy ban, phân công nhiệm vụ từng thành viên, cơ chế thông tin, kế hoạch hoạt động năm 2011-2012, thực hiện diễn tập ở các quy mô khác nhau về bảo đảm an ninh hàng không dân dụng./.
Theo Chinhphu.vn
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website