Theo đó, để ngăn chặn tình trạng xe taxi dù chèo kéo, ép giá hành khách đi/đến CHKQT Tân Sơn Nhất (theo như phản ánh của các cơ quan truyền thông trong thời gian vừa qua) và đồng thời tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại CHKQT Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai và chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẩn trương triển khai nghiên cứu phương án bố trí bổ sung đủ xe taxi theo nhu cầu hành khách trong dịp cao điểm.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cần rà soát, làm việc lại với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được phép khai thác tại CHKQT Tân Sơn Nhất để đánh giá lại năng lực của các doanh nghiệp và yêu cầu các doanh nghiệp phải bố trí đủ phương tiện tối thiểu đáp ứng nhu cầu sản lượng hành khách thông qua theo giới hạn năng lực khai thác, khả năng cung ứng xe ô tô tại CHKQT Tân Sơn Nhất của từng doanh nghiệp; kịp thời lựa chọn công khai, minh bạch để bổ sung các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô khác nhằm đảm bảo nhu cầu xe taxi trong các dịp cao điểm, đặc biệt là cao điểm 30.4, 01.5 và cao điểm hè năm 2022 sắp đến.
Đồng thời Cảng cần rà soát, bổ sung các biển báo khu vực nhà ga, khu vực khách chờ đón xe taxi để thông báo công khai tên các hãng, doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được khai thác tại CHKQT Tân Sơn Nhất; sớm ban hành quy chế kiểm soát khai thác, kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, trong đó có biện pháp xử lý cụ thể đối với doanh nghiệp vận chuyển hành khách, người điều khiển phương tiện vi phạm quy chế kiểm soát theo thoả thuận đã được ký kết; tổ chức quầy điều phối và triển khai phương án điều phối đảm bảo an toàn, trật tự, tránh ùn tắc tại khu vực hoạt động.
Ngoài ra, Cảng cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại phương án bố trí vị trí biển báo, biển chỉ dẫn phân luồng giao thông trước nhà ga hành khách, đánh giá các điểm nút có khả năng gây ách tắc giao thông để có giải pháp phân luồng phù hợp, cải tạo các điểm nút (nếu cần thiết); bố trí hợp lý khu vực các phương tiện đón, trả hành khách; rà soát lại diện tích khu vực và số lượng vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm; ứng dụng khoa học công nghệ để hỗ trợ hoạt động điều phối, tạo thuận lợi trong giao thông, tránh xung đột, ùn tắc giao thông trong khu vực cảng hàng không.
Cục giao Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp với CHKQT Tân Sơn Nhất, Công ty Cổ phần TCP rà soát phương án giao thông trước nhà ga hành khách CHKQT Tân Sơn Nhất; tiếp tục đề xuất với Công an TP Hồ Chí Minh, Đồn công an Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông vận tải kiểm tra, xử lý tình trạng xe dù hoạt động tại CHKQT Tân Sơn Nhất. Trường hợp cần thiết, kiến nghị Công an Tp Hồ Chí Minh hỗ trợ, giải quyết dứt điểm tình trạng hoạt động của xe dù. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại CHKQT Tân Sơn Nhất và có hình thức xử lý nghiêm (tổ chức và cá nhân) đối với các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.